รพ.นครธน จัดมหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 มุ่งสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมาตรฐานสากล

รพ.นครธน จัดมหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 มุ่งสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมาตรฐานสากล

"รพ.นครธน อยู่เคียงข้างทุกช่วงเวลาของชีวิต" งานมหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางตามมาตรฐานสากล

โรงพยาบาลนครธน เดินหน้าตอกย้ำวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ตามมาตรฐานสากล จัดงาน "รพ.นครธน อยู่เคียงข้างทุกช่วงเวลาของชีวิต" มหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 โชว์ศักยภาพและความพร้อมของศูนย์การแพทย์ต่างๆ ที่ให้บริการดูแลรักษาครบทุกช่วงวัย ด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง และนวัตกรรมการรักษาที่ทันสมัย พร้อมจัดโปรแกรมตรวจสุขภาพและความงาม ลดสูงสุดกว่า 70% 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก รศ.ญาณเดช ทองสิมา ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลนครธน จำกัด พร้อมด้วยครอบครัว กาย รัชชานนท์ - ฮารุ สุประกอบ มาร่วมพูดคุยเรื่องการดูแลสุขภาพของคนในครอบครัว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลาย อาทิ ตรวจสุขภาพเฉพาะทางไม่เสียค่าใช้จ่าย เสวนาโดยแพทย์เฉพาะทางและดารารับเชิญที่จะมาร่วมพูดคุยถึงการดูแลสุขภาพของแต่ละช่วงวัย ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 - 28 เมษายน 2567 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ลานลิฟต์แก้ว ชั้น 1 เซ็นทรัลพระราม 2

รพ.นครธน จัดมหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 มุ่งสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมาตรฐานสากล

รศ.ญาณเดช ทองสิมา ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลนครธน จำกัด กล่าวว่า โรงพยาบาลนครธน จัดงานมหกรรมสุขภาพและความงามมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 4 แล้ว ภายใต้แนวคิด "รพ.นครธน อยู่เคียงข้างทุกช่วงเวลาของชีวิต" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่น สู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ตามมาตรฐานสากล และให้การดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ จึงต่อยอดบริการด้านสุขภาพเพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงศักยภาพด้านการให้บริการรักษาที่ครอบคลุมทุกช่วงวัย ประกอบกับเป้าหมายที่แท้จริงของโรงพยาบาล ที่ไม่ได้มุ่งหวังเพียงการหากำไร แต่คือต้องการให้ผู้เข้ารับการรักษา ในทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัว ทุกช่วงเวลาของชีวิต มีสุขภาพที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

"โรงพยาบาลนครธน มีศักยภาพที่พร้อมดูแลในทุกด้านและอยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลาของชีวิต ไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพด้านใด ในช่วงเวลาหรือช่วงอายุใดก็ตาม ผู้รับบริการก็จะได้รับการดูแลรักษาอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยังมีแผนพัฒนาศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ได้แก่ ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการมีบุตร ศูนย์กระดูกสันหลัง ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์หัวใจ ศูนย์สมองและระบบประสาท เป็นต้น เพื่อยกระดับการรักษาโรคยากซับซ้อน และพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของทีมบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนนำนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย มาร่วมวินิจฉัย เพื่อตอบโจทย์การรักษาในแต่ละช่วงวัย"

นอกจากการพัฒนาทางการแพทย์แล้ว ยังมีแผนการพัฒนาปรับปรุงสถานที่ภายในและภายนอกโรงพยาบาลให้ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการได้ดียิ่งขึ้นแล้ว ซึ่งแผนการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งนี้จะช่วยให้ผู้รับบริการทุกคนได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น และไว้วางใจให้โรงพยาบาลนครธน อยู่เคียงข้างในการดูแลสุขภาพในทุกช่วงเวลาของชีวิต

รพ.นครธน จัดมหกรรมสุขภาพและความงาม 2024 มุ่งสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมาตรฐานสากล

กาย รัชชานนท์ - ฮารุ สุประกอบ กล่าวว่า ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเสมอ เป็นความรับผิดชอบที่เราต้องใส่ใจดูแลทุกคนในครอบครัว ดังนั้นเราจะวางแผนการใช้ชีวิตในแต่ละวันให้สมดุล ทั้งด้านอาหารการกิน การออกกำลังกาย และการพักผ่อน เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่ดี ร่างกายแข็งแรง อยู่ด้วยกันไปนานๆ อย่างไรก็ตามโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่บางครั้งก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก และเกิดขึ้นได้ทุกช่วงวัยด้วย ทั้งการไม่สบายตามฤดูกาลของลูกๆ การเจ็บป่วยจากการทำงานหนักของตัวเองและภรรยา หรือโรคตามวัยของคุณยายเอง ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องดูแลรักษากันให้ดีที่สุด

นอกจากนี้การพูดคุยกันในครอบครัวก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นส่วนหนึ่ง ของการสังเกตอาการความผิดปกติที่อาจนำไปสู่โรคร้ายต่างๆ ได้ ซึ่งเมื่อเรารู้ถึงความผิดปกติแล้วก็จะได้หาแนวทางการรักษาอย่างทันท่วงที โดยต้องเลือกแพทย์เฉพาะทางที่ไว้ใจได้ในการร่วมวางแผนการรักษา เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัวขอแชร์เทคนิค วิธีการดูแลสุขภาพของคนในครอบครัวให้มีความสุขและสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน กุญแจสำคัญ เช่น การออกกำลังกายเป็นประจำ โภชนาการที่ดี การพักผ่อนที่เพียงพอ และการตรวจสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็น

"ความสัมพันธ์ในครอบครัวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะมีผลต่ออารมณ์และสุขภาพใจ ซึ่งทุกวันนี้จากการทำงานและไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายของแต่ละคนก็อาจทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย ซึ่งความเครียดก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่นๆ ได้ และขอย้ำว่าเราควรจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพของตัวเองและของคนที่คุณรักเหนือสิ่งอื่นใด เพราะทุกคนอยากอยู่กับครอบครัวไปนานๆ ซึ่งนอกจากครอบครัวแล้ว การมีผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพก็ยิ่งทำให้เราอยู่เคียงข้างกันได้ตลอดไป"