ERGO ร่วมมือกรมทางหลวง ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุทางถนนระยะยาว

ERGO ร่วมมือกรมทางหลวง ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุทางถนนระยะยาว

ERGO แบรนด์ประกันภัย จากเยอรมนี รุกตลาดประเทศไทย หวังใช้ประสบการณ์ 70 เจาะลูกค้า ล่าสุดร่วมมือ กรมทางหลวง รับมือเทศกาลสงกรานต์ หวังใช้ข้อมูลยกระดับความปลอดภัยในอนาคต 

เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) ธุรกิจประกันภัยภายใต้การบริหารงานของ เออร์โก กรุ๊ป ส่วนหนึ่งของ มิวนิกรี กลุ่มธุรกิจผู้รับประกันภัยต่อและรับประกันความเสี่ยงจากเยอรมนี เดินหน้ารุกตลาดประเทศไทย โดยคาดหวังใช้ประสบการณ์ 70 ปี และการทำตลาดใน 20 ประเทศทั่วโลก มาผลักดันธุรกิจในประเทศไทย 

โดยล่าสุด ช่วงเทศกาลงสงกรานต์ที่ผ่านมา บริษัทร่วมมือกับ กรมทางหลวง ส่งรถสไลด์ช่วยเหลือของ ERGO ไปประจำการยังเส้นทางสู่ภูมิภาค 5 จุดหลักที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มกำลังพลให้กับกรมทางหลวง ยังเป็นการเพิ่มหน่วยช่วยเหลือที่เข้าแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้ถนนในจุดเกิดเหตุได้ทันที 

ทั้งนี้การวิจัยและการวิเคราะห์ของ ERGO เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลาสำคัญ ที่มีผู้เสียชีวิตเจำนวนมากทุกปี จึงวางกลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ด้วยการขยายความปลอดภัยให้ทุกคนเข้าถึงได้มากขึ้น ไม่เฉพาะลูกค้าของบริษัทเท่านั้น

ส่วนการร่วมมือกับกรมทางหลวงล่าสุด สามารถสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับคนเดินทางได้มากกว่า 200 ราย ตลอดช่วงเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยางอะไหล่ การพ่วงแบตเตอรี่ เติมลมยาง และการสไลด์รถไปยังจุดใกล้เคียง 

ทั้งนี้เพราะบริษัทเห็นว่าแม้จะเป็นเหตุขัดข้องเพียงเล็กน้อย แต่ก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุอื่นๆ ตามมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุรถชนต่อเนื่องกันเป็นแนวยาวซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยที่สุด 

ERGO ร่วมมือกรมทางหลวง ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุทางถนนระยะยาว

"ความร่วมมือระหว่าง ERGO และกรมทางหลวงครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่ปลอดภัยและเข้าถึงได้มากขึ้น เพื่อให้คนไทยทุกคนมีชีวิตที่ง่ายขึ้นอย่างแท้จริง"