‘สุวรรณภูมิ’ แจงเหตุ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์ส’ พร้อมส่งผู้โดยสารเดินทางต่อ

‘สุวรรณภูมิ’ แจงเหตุ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์ส’ พร้อมส่งผู้โดยสารเดินทางต่อ

‘สุวรรณภูมิ’ แจงเหตุ ‘สิงคโปร์แอร์ไลน์ส‘ ตกหลุมอากาศ เผยผู้โดยสารชาวอังกฤษเสียชีวิต 1 ราย พร้อมส่งผู้โดยสารที่เหลือเดินทางกลับแล้ว

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แถลงข่าวกรณีสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางบินฮีทโธรว์ (อังกฤษ) - ชางงี (สิงคโปร์) ขอลงจอดฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยระบุว่า เครื่องบินได้ประสบเหตุตกหลุมอากาศในระหว่างเดินทาง ซึ่งขณะนั้นอยู่ในน่านฟ้าของไทย ทำให้นักบินได้ประสานเพื่อขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

หลังจากนั้น เครื่องได้ลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ เวลา 15:50 น. โดยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เข้าปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยกำหนดไว้ เบื้องต้นได้ประสานกับนักบินและทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งฝ่ายแพทย์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เข้าเครื่องบิน และสำรวจจากนั้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมทั้งมีผู้เสียชีวิต จึงปฏิบัติการตามแผนฉุกเฉิน หลังจากนั้นได้มีการประกาศเข้าสู่แผนฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าสู่พื้นที่ตามที่เที่ยวบินได้ลงจอด 

สำหรับยอดอุบัติเหตุผู้บาดเจ็บ ณ เวลา 19.15 น. พบว่ามีผู้ป่วยวิกฤต 7 ราย ผู้ป่วยบาดเจ็บปานกลาง 23 ราย + ลูกเรือ บาดเจ็บปานกลาง จำนวน 9 ราย ผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาล จำนวน16 ราย  รักษาที่ ที่พักรอผู้โดยสาร (holding area) จำนวน 14 ราย รวมทั้งหมด จำนวน 30 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต (สีดำ) 1 ราย ซึ่งทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นของผู้เสียชีวิต 1 ราย สัญชาติอังกฤษอายุ 73 ปี มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ซึ่งอยู่ระหว่างการชันสูตรต่อไป ส่วนไฟล์ตเที่ยวบินที่จะเดินทางมารับผู้โดยสารที่พร้อมจะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์นั้น จะมาในเวลา 21.45 น. ซึ่งจะรับผู้โดยสารที่พร้อมเดินทางต่อไปประเทศสิงคโปร์