NUSA เผย ประเดช กิตติอิสรานนท์ ขึ้นมีอำนาจลงนามตามก.ม.แล้ว จ่อเขี่ย เทพเจริญ

NUSA เผย ประเดช กิตติอิสรานนท์ ขึ้นมีอำนาจลงนามตามก.ม.แล้ว จ่อเขี่ย เทพเจริญ

บมจ. ณุศาศิริ (NUSA) เผยกระบวนการแจ้งเปลี่ยนแปลงกรรมการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าบรรลุแล้ว หลังยืดเยื้อตั้งแต่ 29 ก.พ. 2567 เพราะมีผู้ร้องค้าน ล่าสุดตามกฎหมาย "ประเดช กิตติอิสรานนท์" "ณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ" และ "ไพโรจน์ ศิริรัตน์" เป็นผู้ร่วมมีอำนาจลงนามบริษัทโดยถูกต้อง

บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทฯ

ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2567 ซึ่งได้เรียกประชุมโดยผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจํากัด พ.ศ. 2535 (รวมถึงที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ได้มีมติอนุมัติในเรื่องสําคัญ กล่าวคือ 

1) การเพิ่มจํานวนกรรมการของบริษัทฯ 
2) การเลือกตั้งกรรมการใหม่เพิ่มเติม จํานวน 3 ท่าน ได้แก่ พล.ต.ท. เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ดร. ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล และ น.พ. บุรินทร์ นุชนิยม 
3) การถอดถอนประธานคณะกรรมการบริษัทเดิม 
4) การแต่งตั้งให้ นายนพพล มิลินทางกูร เป็นประธานคณะกรรมการบริษัทฯ คนใหม่
และ 5) การเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทฯ 

บริษัทฯ ได้ยื่นจดขอทะเบียนเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการและกรรมการผู้มีอํานาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทฯ ดังรายละเอียดข้างต้น ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 แต่เนื่องจากมีผู้คัดค้านการจดทะเบียนดังกล่าว ส่งผลให้นายทะเบียนใช้เวลาในการพิจารณาคําขอจดทะเบียนของบริษัทฯ นานกว่ากรณีปกติ

อย่างไรก็ดี นายทะเบียนบริษัทมหาชนจํากัด กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ได้รับจดทะเบียนการเปลี่ยนแปลงกรรมการและการเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทฯ ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 

ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกรรมการใหม่เพิ่มเติม จํานวน 3 ท่าน ได้แก่ พล.ต.ท. เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ดร. ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล และ น.พ. บุรินทร์ นุชนิยม รวมมีกรรมการทั้งสิ้นจํานวน 16 ท่าน 

และมีการเปลี่ยนแปลงอํานาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทฯ เป็นดังนี้
นายประเดช กิตติอิสรานนท์ นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ และนายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการสองในสามคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสาคัญของบริษัทฯ”

 

ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์จากตัวแทน NUSA ในวันที่ 3 พ.ค. 2567 อีกโดยมีสาระสำคัญว่า ภายหลังปรับเปลี่ยนคณะกรรมการชุดใหม่สำเร็จจะเตรียมเสนอผู้ถือหุ้นตั้งกรรมการใหม่แทนทั้ง นางศิริญา เทพเจริญ และนายวิษณุ เทพเจริญ รวมถึง นายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ต่อไป

นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ กรรมการ เปิดเผยว่า รายชื่อคณะกรรมการบริษัทฯ ที่เป็นปัจจุบัน รวม 16 ท่าน ประกอบด้วย
1.    นายนพพล    มิลินทางกูร    ประธานคณะกรรมการ
2.    นายประเดช    กิตติอิสรานนท์    กรรมการ
3.    นายณัฐพศิน    เชฎฐ์อุดมลาภ    กรรมการ
4.    นายไพโรจน์    ศิริรัตน์    กรรมการ
5.    นายมานพ    ถนอมกิตติ    กรรมการ
6.    นายชาติชาย    พยุหนาวีชัย    กรรมการ
7.    พล.ต.ท.เอกภพ    ประสิทธิ์วัฒนชัย    กรรมการ
8.    นายชัยพัชร์    เลิศรักษ์ทวีกุล    กรรมการ
9.    นายบุรินทร์    นุชนิยม    กรรมการ
10.    นายวิษณุ    เทพเจริญ    กรรมการ
11.    นายสมคิด    ศริ    กรรมการ
12.    นางศิริญา    เทพเจริญ    กรรมการ
13.    นายสมพิจิตร    ชัยชนะจารักษ์    กรรมการ
14.    นายธีรธัช    โปษยานนท์    กรรมการ
15.    นายพิบูลย์    วรวรรณปรีชา    กรรมการ
16.    นางสิรินงคร์นาฏ    เพรียวพานิช    กรรมการ

สำหรับการดำเนินการต่อจากนี้ บริษัทฯ จะจัดการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2567 โดยการประชุมครั้งนี้จะมีกรรมการ 6 ท่าน ซึ่งจะพ้นจากตำแหน่งตามวาระตามที่กฎหมายและตามข้อบังคับของบริษัทฯ กำหนด โดยมีชื่อ นายวิษณุ เทพเจริญ และนางศิริญา เทพเจริญ รวมอยู่ด้วย ซึ่งผู้ถือหุ้นจะมีการลงมติแต่งตั้งกรรมการท่านใหม่เข้ามาทดแทนต่อไป

"จะเสนอคณะกรรมการชุดใหม่ พิจารณาแนวทางการปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหารใหม่ทั้งหมด พร้อมพิจารณาแผนธุรกิจ แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้โปร่งใส มีประสิทธิภาพมากขึ้น นำกระบวนการบริหารงานที่เป็นสากลมาปรับใช้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง นำความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น นักลงทุน และหน่วยงานกำกับดูแลกลับคืนมา" นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ กล่าว