สมัครงานราชการ 2567 เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น ดูคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสิน

สมัครงานราชการ 2567 เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น ดูคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสิน

หางานอยู่ มาเลย! สผ. รับสมัครงานราชการ 2567 "สอบบรรจุราชการ" จำนวน 6 อัตรา เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น เช็กคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสินรับราชการ สมัครออนไลน์ ตั้งแต่ 17 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

งานราชการมาแล้ว! ใครที่กำลังหางานอยู่มาเลย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เปิดรับสมัครงานราชการ 2567 "สอบบรรจุราชการ" จำนวน 6 อัตรา เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น เช็กคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสินรับราชการ สมัครออนไลน์ ตั้งแต่ 17 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

ประกาศสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 6 อัตรา

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัครราชการ 2567 "สอบบรรจุราชการ" 

1. ตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ จำนวน 3 อัตรา

เงินเดือนตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ

  • เงินเดือน 16,500 - 18,150 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งนิติกรปฏิบัติการ

  • ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชานิติศาสตร์
  • เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ระดับปริญญาตรี หรือสูงกว่า

2. ตำแหน่งนักจักงานทั่วไปปฏิบัติการ จำนวน 1 อัตรา

เงินเดือนตำแหน่งนักจักงานทั่วไปปฏิบัติการ

  • เงินเดือน 16,500 - 18,150 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งนักจักงานทั่วไปปฏิบัติการ

  • ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา
  • เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ระดับปริญญาตรี หรือสูงกว่า

 

สมัครงานราชการ 2567 เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น ดูคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสิน

 

3. ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 2 อัตรา

เงินเดือนตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน

  • เงินเดือน 12,650 - 13,920 บาท

คุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน

  • ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับ เดียวกันในทุกสาขาวิชา หรือได้รับอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า ในทุกสาขาวิชา 
  • เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ระดับเดียวกันกับคุณวุฒิที่ใช้สมัครสอบ หรือสูงกว่า

 

สมัครงานราชการ 2567 เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น ดูคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสิน

แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสินรับราชการ วิธีการสอบ งานราชการ 2567 "สอบบรรจุราชการ"

  • การสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 200 คะแนน) โดยวิธีการสอบข้อเขียน
  • การสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)

เกณฑ์ตัดสินรับราชการ "สอบบรรจุราชการ"

ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สอบแข่งขันได้ ต้องเป็นผู้สอบได้คะแนนในการสอบแข่งขัน เพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และต้องได้คะแนนในการสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 โดยคำนึงถึงหลังวิชาการวัดผลด้วย

การรับสมัครสอบ วิธีสมัครสอบงานราชการ 2567 "สอบบรรจุราชการ"

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม ถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ตลอด 24ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

  • เปิดเว็บไซต์ สผ. (คลิก) หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อ บรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ และเจ้าพนักงาน ธุรการปฏิบัติงาน” 
  • กรอกข้อความในใบสมัครให้ถูกต้องและครบถ้วน ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด พร้อมอัปโหลด (Upload) รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไม่เกิน 1 ปี ขนาด 1x1.5 นิ้ว โดยใช้รูปแบบไฟล์รูปภาพและขนาดตามที่ระบบกำหนด และเมื่อยืนยันข้อความที่ได้กรอกแล้ว ระบบจะกำหนด แบบฟอร์มการชำระเงินผ่าน บมจ.ธนาคารกรุงไทย ให้โดยอัตโนมัติ 
  • พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินลงในกระดาษขนาด A4 จำนวน 1 แผ่น หรือ หากไม่มีเครื่องพิมพ์ในขณะนั้น ให้บันทึกข้อมูลเก็บไว้ในรูปแบบ File ลงในสื่อบันทึกข้อมูล ในกรณีไม่สามารถพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินหรือบันทึกข้อมูลได้ ผู้สมัครสามารถ เข้าไปพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน หรือบันทึกข้อมูลลงในสื่อบันทึกข้อมูลใหม่ได้อีก แต่จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูล ในการกรอกใบสมัครในครั้งแรกที่สมบูรณ์แล้วได้

การประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ

ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ทางเว็บไซต์ (คลิก) หัวข้อ “รายชื่อผู้สมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ำรับราชการในตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน” 

และ หัวข้อ“กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบและระเบียบเกี่ยวกับการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ำรับราชการในตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน”

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างละเอียด รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ และเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน (คลิก)

 

สมัครงานราชการ 2567 เงินเดือนเกือบ 2 หมื่น ดูคุณสมบัติ แนวข้อสอบ เกณฑ์ตัดสิน