‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์ โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’

‘อาหารสเปน’ ที่ ห้องอาหารอัลบริเชียส์ (Albricias) ‘โรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ’ ได้รับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อเปิดตัวเชฟคนใหม่ ‘เดวิด อพาริชิโอ’ (David Aparicio)

เริ่มมื้อค่ำ อาหารสเปน แสน อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเชียส์ (Albricias)   ‘โรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ’  ด้วย ทาปาส (Tapas) อาหารพอดีคำ ที่ถือกำเนิดในช่วงศตวรรษ ที่ 13 คำแรกที่เราได้ลิ้มรสในวันนี้ เริ่มจาก Hamachi  เชฟนำ ปลาฮามาจิ หรือปลาหางเหลือง Marinade กับสมุนไพร และส้มยูซุ รับประทานแล้วรู้สึกสดชื่น เข้ากันได้ดีกับวาซาบิโฟม

ทาปาสคำต่อมาเป็น เนื้อปูอลาสก้า สดคลุกเคล้ากับซอสมาโย และไข่ขาว หอม ๆ มันๆ รับประทานกับ Spring Rolls เมนูถัดมาเป็น แฮมสเปน( Jamon Iberico) รสละมุนสุดๆ ไม่มันเลี่ยน แฮมชนิดนี้นำเข้าจากแหล่งผลิตชื่อดังของสเปนที่มีอายุกว่า 150 ปี เสิร์ฟมาบนขนมปังที่ทาด้วย Spicy Tomato

สุดท้าย‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ (David Aparicio) นำเสนอ Beef Tartare โดยเชฟใช้เนื้อ Tenderloin คลุกเคล้ากับสมุนไพรต่างๆ ให้ความเผ็ดร้อน เสริมความมันของคาเวียร์ มีความกรุบกรอบจากบิสกิต

หมูหวานชวนชิม มีโอกาสมาชิมความ อร่อย ของ อาหารสเปน วันนี้ เนื่องในโอกาสเปิดตัวเอ็กแซกคูทีฟเชฟคนใหม่ ของห้องอาหารอัลบริเซียส์  ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ (David Aparicio) เชฟชาวสเปนผู้มากประสบการณ์ด้านอาหารกว่า 22 ปี ทั้งยังเคยร่วมงานในร้านอาหารระดับมิชลินในประเทศสเปนถึง 10 ปี เชฟเดวิดพร้อมนำความสดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ด้านอาหารสเปนระดับมิชลิน มาให้เราได้ลิ้มลองที่  โรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ

จากแคว้นบาสก์ ของ ประเทศสเปน เชฟเดวิด ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์มากมายด้านอาหาร จากเชฟผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลกอย่าง เชฟมาร์ติน เบราซาเตกี  ผู้ที่มีดาวมิชลินสะสมถึง 12 ดวงจากร้านอาหารของเขาทั้งหมด และเชฟเดวิดก็ได้นำทักษะการทำอาหาร ประกอบด้วยเทคนิคระดับมิชลิน และวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน รวมเข้ากันกับฝีมืออันเป็นคุณลักษณะเฉพาะที่เน้นรสชาติอาหารแสนพิเศษ

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ EL BOCADO DE JOSELITO

เชฟเดวิด อพาริชิโอ (David Aparicio) มองว่า อาหารสเปน สามารถแต่งเติมลูกเล่น ให้เราสนุกสนานได้เสมอ ทำให้รสชาติอาหารไม่น่าเบื่อ สามารถแต่งแต้มแนวคิดใหม่ๆได้ตลอดเวลา

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’

‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ (David Aparicio)

‘เชฟเดวิด’ กล่าวว่า “การได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ ห้องอาหารสเปน อัลบริเซียส์ ที่โรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ นับว่าเป็นโอกาสที่แสนพิเศษ และน่าตื่นเต้น ผมจะนำความมีชีวิตชีวาของอาหารสเปนรวมเข้ากันกับกลิ่นอายของท้องถิ่น และนำเสนออาหารสเปนในเวอร์ชั่นที่แปลกใหม่น่าค้นหา แฝงไปด้วยรสสัมผัสที่สนุกและจัดจ้านในคราวเดียวกัน คิดว่าพร้อมแล้วที่จะนำเสนออัลบริเซียส์เมนูใหม่ให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง”

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’

ชั่วโมงแนะนำตัวเชฟคนใหม่ของห้องอาหาร

นอกจากนี้เชฟเดวิดยังคำนึงถึงลักษณะและความชอบของนักชิมชาวไทยที่ชอบรสชาติเผ็ดร้อน เข้มข้น หลากหลาย และครบเครื่อง เชฟจึงให้ความสำคัญถึงความชอบของของไทย และพร้อมนำเสนออาหารสเปนที่ยังคงความเป็นสเปนแท้ในเวอร์ชั่นที่ถูกใจคนไทยอย่างแน่นอน

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’

ทาปาสเรียกน้ำย่อย

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ ปลาฮามาจิ

เขาภูมิใจนำเสนอหลากหลายเมนูใหม่ไม่ว่าจะเป็น อาหารเรียกนำย่อยอย่าง ปลาไอเบริก  (Iberic Fish)   การนำปลาจากคาบสมุทธไอบีเรียผสมผสานเข้ากันกับปลาฮามาจิ เมนไทโกะ มะเขือเทศทาร์ทาร์ ขนมปังปิ้ง และวาซาบิโฟม เดอะสเต็กทาร์ทาร์  (The Steak Tartare) เสิร์ฟบนแมร์โรวโบน มาพร้อมกับมายองเนสสูตรพิเศษ และเบรีคาเวียร์

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ บีฟทาทาร์

เมนูหลักที่เชฟภูมิใจนำเสนอ อาทิ ปลากะพงย่างซูเกต์ (Roasted Sea Bass on Suquet) ปลากะพงพันกับแพนเซตต้ารมควัน ปรุงรสด้วยซอสเคเปอร์ ครีมยี่หร่า ซูเกต์ และมีกลิ่นหอมของกาแฟ

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ NUESTRAS BRAVAS (Potato millefeuille with Chipotle & ali-oli sauces)

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ LAS RABAS DE BILBAO

สำหรับคนที่ชอบซีฟู้ดต้องชอบ  ซีฟู้ดฟีเดวา  (Seafood Fideua) อาหารพื้นเมืองที่นำอาหารทะเลต่างๆ ทั้ง หอยเชลล์ ปลาหมึก กุ้งแดง รวมกับพาสต้าเส้นเล็กและปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษ เมนูต่อไปแนะนำ อาร์โรซเนโกร  (Arroz Negro) ข้าวผัดทะเลหมึกดำ มาพร้อมกับกุ้งแดง หอยลาย และซอสโซฟริตโต้สูตรเฉพาะ

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ ข้าวผัดสเปน ARROZ NEGRO WITH CARAVINEROS & ALMEJAS EN SALSA VERDE (Black ink paella with sofrito sauce, grilled carabineros, and clams on green sauce)

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ CATALAN CREAM AND STRAWBERRY SURPRISE

สำหรับของหวานห้ามพลาด คาตาลันครีมสตรอเบอร์รี่  นุ่มละมุนด้วยคัสตาร์ด ชัทนีย์จากผลไม้สีแดง และไอศกรีมสตรอเบอร์รี่โฮมเมด และอีกเมนู ครีมโกโก้ อบเชย และส้ม (Creamy Cocoa, Cinnamon, and Orange) เป็นของหวานที่แสนลงตัวของการนำครีมโกโก้ อัลมอนด์ดักกัวซ์ ครีมไวท์ช็อคโกแลต และไอศกรีมส้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกันแบบอร่อยลงตัว

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ CREAMY COCOA, CINNAMON, AND ORANGE

หากชอบ อาหารสเปน ลองมาชิมฝีมือ ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’ (David Aparicio) ที่ ห้องอาหารสเปน อัลบริเซียส์ (Albricias) สักครั้ง แล้วจะติดใจ

‘อาหารสเปน’ อร่อย ที่ ห้องอาหารอัลบริเซียส์  โดย ‘เชฟเดวิด อพาริชิโอ’

โฮมเมดชีสเค้ก

'ห้องอาหารอัลบริเซียส์' (Albricias)  โรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวัน และมื้อเย็น โทร 02 672 0200  ไลน์: @chatriumsathon                                               สำรองโต๊ะได้ที่ : https://www.chatrium.com/sath.../dining/albricias-restaurant         https://www.facebook.com/Albricias.bangkok

IG:https://www.instagram.com/albriciasrestaurant/