วิกฤตแล้งกระทบท่องเที่ยว น้ำตกพลิ้ว ปิดให้บริการอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบแล้ว

วิกฤตแล้งกระทบท่องเที่ยว น้ำตกพลิ้ว ปิดให้บริการอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบแล้ว

วิกฤตแล้งกระทบท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี ปิดให้บริการอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบแล้ว เนื่องจากน้ำน้อย ไม่พอต่อการทำกิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน หวั่นนักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก พร้อมชี้ช่องทางเที่ยวน้ำตก 4 แห่งน่าเที่ยวไม่ผิดหวังที่นี่

ใครที่กำลังหาที่เที่ยว ช่วงนี้อากาศร้อนจัดทั่วไทย เป็นผลสู่วิกฤตแล้งกระทบท่องเที่ยว ล่าสุดอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี ประกาศปิดให้บริการอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบแล้ว เนื่องจากปริมาณน้ำน้อย ไม่พอต่อการทำกิจกรรมต่างๆของนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนหย่อนใจ หวั่นนักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก พร้อมชี้ช่องทางเที่ยวน้ำตก 4 แห่งน่าเที่ยวไม่ผิดหวังที่นี่

วันนี้ 4  พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ เฟซบุ๊ก "อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว" ได้แจ้งปิดให้บริการชั่วคราว "อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ" โดยข้อความระบุว่า "อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ" ปิดให้บริการชั่วคราว

ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) เนื่องจากปัจจุบันปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำมีปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อการประกอบกิจกรรมต่างๆของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ 

อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวได้ โดยปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ 

 

วิกฤตแล้งกระทบท่องเที่ยว น้ำตกพลิ้ว ปิดให้บริการอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบแล้ว

 

เที่ยวน้ำตก เที่ยวที่ไหนได้บ้าง? ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วได้ตามปกติ ประกอบด้วย

  • น้ำตกพลิ้ว
  • น้ำตกตรอกนอง
  • น้ำตกมะกอก
  • น้ำตกคลองนารายณ์

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ยังได้ออกประกาศในหนังสือระบุว่า ประกาศอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง 

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดจันทบุรีมีสภาพอากาศร้อนจัด และไม่มีฝนตกมาเป็นระยะ เวลานาน ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

ซึ่งตั้งอยู่ในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) มีปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อการประกอบกิจกรรมต่างๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวได้ 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการรักษาสภาพธรรมชาติ ระบบนิเวศ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อการบริการด้านการท่องเที่ยว 

จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) เป็นการ ชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ 

ทั้งนี้ แหล่งท่องเที่ยวอื่นของอุทยานฯ ยังสามารถเข้าเที่ยวชมได้ตามปกติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 086-319-7556 หรือ โทร 039-434-5282

 

วิกฤตแล้งกระทบท่องเที่ยว น้ำตกพลิ้ว ปิดให้บริการอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบแล้ว