‘พลภูมิ’ ควง ‘ชญาดา’ ตรวจสอบ ‘สวนน้ำอิชิบะ’ ผอ.เขตคันนายาว สั่งปิดชั่วคราว

‘พลภูมิ’ ควง ‘ชญาดา’ ตรวจสอบ ‘สวนน้ำอิชิบะ’ ผอ.เขตคันนายาว สั่งปิดชั่วคราว

“พลภูมิ” ควง “ชญาดา” พร้อม ผอ.เขตคันนายาว ลงพื้นที่ ตรวจสอบ “สวนน้ำอิชิบะ” หลัง ปชช. ร้องเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผอ.เขต ชี้ ทำผิด เปิดกิจการก่อนได้รับอนุญาต สั่ง ปิดกิจการชั่วคราว

ที่สวนน้ำอิชิบะ สเตชั่น ถนนรามอินทรา กม.9 ว่า นายพลภูมิ วิวัติภูมิประเทศ อดีตสส.กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางชญาดา วิวัติภูมิประเทศ รองประธานสภาฯ กทม. และ นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว ลงพื้นที่ตรวจสอบการประกอบกิจการของสวนน้ำอิชิบะ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เข้าไปใช้บริการว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยมีเจ้าของกิจการเดินพาสำรวจสถานที่ 

นายพลภูมิ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีประชาชนในพื้นที่ที่มาใช้บริการสวนน้ำอิชิบะ ร้องเรียนมาที่ตนว่าสวนน้ำแห่งนี้มีผู้ที่ใช้บริการได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง ตั้งแต่สวนน้ำดังกล่าวเปิดให้บริการมาเมื่อเดือนมี.ค. และมีหนึ่งรายเป็นชายอายุ 51 ปี ถึงกับเสียชีวิต เนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นโรคหัวใจเมื่อมาใช้บริการที่สวนน้ำแล้วเกิดอาการช็อค พอนำตัวส่งโรงพยาบาลก็เสียชีวิตในภายหลัง ซึ่งเรื่องนี้จะเกี่ยวกับการให้บริการโดยตรงหรือไม่นั้นคงต้องให้มีการตรวจสอบที่ชัดเจน แต่เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาแบบนี้ ตน และ นางชญาดา จึงประสานทางสำนักงานเขตเพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ป้องกันไม่ให้มีอัรตรายเกิดขึ้นกับประชาชนอีก ส่วนตัวไม่ต้องการทำให้กิจการของใครได้รับความเสียหาย เพียงแต่ต้องการให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย เราต้องการยึดความปลอดภัยของประชาชนเป็นจุดสำคัญ 

ด้านนายนพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ สวนน้ำดังกล่าวเปิดกิจการมาตั้งแต่เดือนมี.ค. แต่มีการขอใบอนุญาติสร้างอาคารและประกอบกิจการสวนน้ำช่วงหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งใบอนุญาติดังกล่าวยังไม่ได้รับการอนุมัติ ถือว่าเป็นการกระทำผิดที่เปิดกิจการไปก่อนโดยไม่ได้รับอนุญาต เรื่องนี้สำนักงานเขตไม่สามารถเอาผิดได้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สิ่งที่สำนักงานเขตดำเนินการได้คือขอให้สวนน้ำอิชิบะ หยุดกิจการไว้ชั่วคราว รอให้ทางเขตพิจารณาใบอนุญาตให้แล้วเสร็จก่อน หากได้รับอนุญาตก็จะให้เปิดกิจการได้ต่อ ตรงนี้ต้องขอเวลาพิจารณาประมาณ 1 เดือนถึงจะได้รับความชัดเจนแต่ตอนนี้ต้องให้หยุดกิจการไปพลางก่อน