นำตัวผจก.-รปภ.ผับ ทำแผนยิงตุรกีเสียชีวิต

นำตัวผจก.-รปภ.ผับ ทำแผนยิงตุรกีเสียชีวิต

ตำรวจนำตัวผู้จัดการ-รปภ.ผับโซโลบาร์ เกาะสมุย ทำแผนประกอบรับสารภาพ ยิงตุรกีเสียชีวิต หลังสอบเครียด ยอมรับจัดฉากยัดปืนใส่ผู้เสียชีวิตตบตา

จากเหตุการณ์ยิงชาวตุรกี เสียชีวิตในผับ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดพล.ต.ต.พิศณุ ม่วงแพรศรี รองผบช.ภ.8 พร้อม พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธาน พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุด ผู้กำกับการ สภ.บ่อผุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด ได้นำตัวนายกบินทร์ ศรีสะอาด อายุ 27ปี พนักงานผับโซโลบาร์ ย่านชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายคณพงศ นาควัชระ อายุ 56 ปี ผู้จัดการผับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุในผับโซโลบาร์ 


หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ก.พ.)เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ นายกบินทร์ ศรีสะอาด รปภ.นานหลายชั่วโมง จนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกับนาย นายคณพงศ นาควัชระ ผู้จัดการ ร่วมกันยิง นายมาเม็ท โพเล็ท หรืออารี อายุ 37. ปี สัญชาติตุรกี ตาย โดยใช้ปืนขนาด.38 ที่พบที่ศพผู้ตาย ที่จริงเป็นปืนของนายกบินทร์ ศรีสะอาด ที่ตนนำไปยัดไว้ให้ผู้ตายหลังจากยิงเสร็จแล้วเพื่ออำพรางคดีหลังก่อเหตุ จากนั้นได้ทำการหมุนกล้องวงจรปิดไปมุมอื่น ไม่นึกว่าภาพวงจรปิดจะจับได้ทุกขั้นตอน


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ตายไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ต้องหา และพนักงานแต่อย่างใด แต่พบว่าผู้ตายพกปืนกล็อกขนาด .9 มม.ยังเหน็บอยู่ที่หน้าท้องยังไม่ได้ชักออกมาข่มขู่ตามที่ผู้ต้องหาให้การแต่อย่างใด ในที่สุด นายคณพงศ นาควัชระ ผู้จัดการ ได้ยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐานที่ตำรวจมี โดยให้การว่าผู้ตายได้เข้ามาก่อกวนภายในร้านบ่อยครั้ง


ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่ในอาการเมา และมาข่มขู่พนักงานให้เปิดบาร์ จนพนักงานต้องยกมือไหว้ขอร้องผู้ตายว่าให้กลับที่พัก แต่ผู้ตายไม่ยอม เดินเข้าไปในเคาน์เตอร์จนถูกนายคณพงศ นาควัชระ ผู้จัดการยิงสวนออกมาผู้ตายได้วิ่งหนีและมาล้มลงบริเวณด้านหน้าผับ จากนั้นนายกบินทร์ ศรีสะอาด ได้เข้าไปจ่อยิงซ้ำที่หัวจนตายก่อนที่จะจัดฉาก นำปืนยัดใส่ผู้ตายดังกล่าว พร้อมนำอาวุธปืนลูกซองที่นายคณพงศ นาควัชระ ผู้จัดการยิง รอมอบตัวกะบตำรวจว่าเป็นคนก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยที่ไม่รู้ว่าผู้ตายมีปืนเหน็บอยู่ และให้การว่าผู้ตายพกปืนมา 2 กระบอก ในที่สุดทางตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


ซึ่งในวันนี้ทางตำรวจได้ควบคุมตัวสองผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ ยังจุดที่เกิดเหตุทั้งหมด หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวสองผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เสร็จ จึงได้นำสองตัวผู้ต้องหา ไปฝากขังศาลจังหวัดเกาะสมุย ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา