แอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ อู่ตะเภาบินตรงสู่หนานหนิง

แอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ อู่ตะเภาบินตรงสู่หนานหนิง

ไทยแอร์เอเชีย เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ อู่ตะเภาบินตรงสู่หนานหนิงและหนานชาง ดันท่องเที่ยวภาคตะวันออก

เมื่อวานนี้ (25 กันยายน 2558) ที่อาคารผู้โดยสาร การท่าอากาศยานอู่ตะเภา พลเรือตรี วศินสรรพ์ จันทวารินทร์ ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ และผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา นาวาเอก เกียรติกูล สุวรรณ รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การท่าและเจ้าหน้าที่สายการบินไทยแอร์เอเซีย ให้ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์อู่ตะเภา-หนานหนิง โดยเครื่องแอร์บัส 320 ลงสนามบินอู่ตะเภาเวลา 1520 มีผู้โดยสารจากจีนเต็มลำ และในวันพรุ่งนี้เวลาเดียวกันจะมีเที่ยวบินอู่ตะเภา-หนานชาง อีกหนึ่งเที่ยวบิน

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในวันที่ 25 กันยายน และวันที่ 26 กันยายน สายการบินไทยแอร์เอเชียได้เปิดให้บริการเที่ยวบินแรกจากอู่ตะเภาตรงสู่หนานหนิง และอู่ตะเภาบินตรงสู่หนานชาง ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมีอัตราการโหลดผู้โดยสารขาเข้าจากคนจีนประมาณร้อยละ 70-75 ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปี เพราะเป็นช่วงไฮท์ซีซั่นของการท่องเที่ยวเมืองไทย

ขณะที่เส้นทางอู่ตะเภา-กัวลาลัมเปอร์ (แอร์เอเชียมาเลเซีย เที่ยวบิน AK) ที่เปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม มีอัตราการโหลดผู้โดยสารประมาณร้อยละ 80 ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน พร้อมนำเครื่องบินมาประจำที่อู่ตะเภา 2 ลำ ทั้งนี้ ส่งผลให้แอร์เอเชียให้บริการจากฮับอู่ตะเภาทั้งสิ้น 3 เส้นทาง และในอนาคตจะมีการเปิดตัวเส้นทางใหม่ๆ จากอู่ตะเภาเพิ่มขึ้นอีกทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ

“เราเชื่อมั่นอู่ตะเภาและการท่องเที่ยวภาคตะวันออก โดยเฉพาะเมืองพัทยา ซึ่งเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่จะเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ เพราะมีทั้งธรรมชาติและความบันเทิง ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแมมีความพร้อมรองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยว และให้ความร่วมมือสนับสนุนดีมาก” นางวิชชุนีกล่าว

สำหรับจุดขายของแอร์เอเชีย คือ “บินคุ้ม คุณภาพครบ” เพราะนอกจากประหยัดแล้ว ยังตรงเวลา ใส่ใจความปลอดภัย และมีเส้นทางบินหลากหลาย

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมต่อสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ แอร์เอเชียยังมีบริการ City/Island Transfer ต่อรถ ต่อเรือ จากท่าอากาศยานอู่ตะเภา ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ เกาะเสม็ด ตัวเมืองพัทยา และจังหวัดระยอง นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนเปิดให้บริการเส้นทางเกาะล้านในเร็วๆนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกสำรองที่นั่งบริการนี้ได้ผ่าน www.airasia.com โดยระบุเลือกต้นทางและปลายทางที่ต้องการได้ทันที