คสช.จับตากลุ่มไม่แต่งแดง ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

คสช.จับตากลุ่มไม่แต่งแดง ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

โฆษก คสช. เผยจับตากลุ่มไม่แต่งแดง จะรวมตัวให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" พรุ่งนี้ ยกเป็นดุลพินิจของจนท.

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการนัดใส่เสื้อแดงเพื่อให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.58) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการสั่งการใดๆในการดำเนินการกับกรณีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามปฏิบัติหน้าที่ดูแลเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุดในงานทุกๆด้าน

โดยเฉพาะการป้องกันหลีกเลี่ยงการใดๆ ที่จะส่งผลให้เกิดประเด็นหรือเงื่อนไขใหม่ๆ จนส่งผลทำให้สังคมเกิดความไม่เรียบร้อยได้ แม้ที่ผ่านมา จะมีหลายคนออกมาแสดงความเห็นว่า การใส่เสื้อสีอะไรก็ตามก็สามารถให้กำลังใจได้ เพราะไม่ใช่การแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์ของสีเสื้อ จึงเป็นไปได้สูงที่ความพยายามครั้งนี้อาจทำให้หลายๆ คนมองว่าอาจจะมีนัยยะอื่นๆ แฝงผสมเข้ามาด้วยได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามคงเป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในบริเวณพื้นที่นั้นๆ เพราะการแสดงแสดงออกใดๆใน ช่วงนี้ยังคงต้องระมัดระวังคำนึงถึงความเหมาะสมของช่วงเวลา และผลกระทบในเชิงความรู้สึกในมุมต่างๆ ของบุคคลอื่นๆ หรือส่วนรวมด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีการแลกเปลี่ยนมุมมอง พร้อมทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือในการเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการเดินหน้าประเทศ ภายใต้ช่วงเวลาพิเศษนี้ ซึ่งในหลายๆกลุ่มก็เข้าใจ และให้ความร่วมมือ คสช.มาเป็นอย่างดี