'สุทิน'รู้สึกดีคุมกลาโหมต่อ ไม่ติดใจถูกข้ามหัว 'นายกฯ' สายตรง ผบ.เหล่าทัพ

'สุทิน'รู้สึกดีคุมกลาโหมต่อ ไม่ติดใจถูกข้ามหัว 'นายกฯ' สายตรง ผบ.เหล่าทัพ

"สุทิน" บอกรู้สึกดีได้อยู่ต่อ เผย "นายกฯ" เปรยไม่คิดควบ รมว.กลาโหม ไม่ติดใจถูกข้ามหัว เศรษฐา สายตรง ผบ.เหล่าทัพ ย้ำไม่ถือเล็กถือน้อย-คิดบวก-ทำงานได้กับทุกคน

30 เม.ย.2567 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน  คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดใจภายหลังได้คุมกระทรวงกลาโหมต่อว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่  ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี  

เมื่อถามว่าวันนี้รัฐมนตรีหลายคนได้เดินทางพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสุทินกล่าว ตนไม่ได้เข้าวันนี้เพราะเมื่อวานได้เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีแล้ว เพื่อรับมอบหมาย  แนวทางในการทำงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ย้ำและขีดเส้นใต้ในหลายนโยบาย ก็เป็นนโยบายที่เราทำมาแล้ว  

เมื่อถามว่า ได้คุยนายกฯ ถึงกระแสข่าวที่นายกฯจะมาควบกลาโหมหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ท่านก็เปรย อยู่ว่า จริงๆ คนเข้าใจผิด ท่านไม่เคยคิดว่าจะมา แต่ก็เป็นการคาดหมายกันไป บางคนก็ซ้ำเติมปล่อยข่าวกันไป ท่านก็บอกแบบนี้  

เมื่อถามว่าใจหายหรือไม่ที่นายปานปรีย์พหิทธานุกร ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศ หลังได้ลงพื้นที่แม่สอดร่วมกัน นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะไม่เกี่ยวกัน แต่ก็คิดถึงอยู่ 

เมื่อถามถึงแนวทางการทำงาน จะต้องมีการปรับหรือไม่ เพราะหลายคณะกรรมการ ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคง แต่ไม่มีตำแหน่ง รมว.กลาโหม  รวมทั้ง กรณี นายกฯประสานโดยตรงกับ ผบ.เหล่าทัพ นายสุทิน ระบุว่า  หลายอย่างก็คงต้องปรับ ในส่วนของตน แต่ในส่วนของคนอื่นไม่รู้  

เมื่อถามว่าติดใจหรือไม่เพราะถูกตั้งข้อสังเกตุว่าถูกข้ามหัว นายสุทิน ระบุว่า ตนทำงานได้ทุกสถานการณ์ ทำงานได้ทุกแบบ และพยายามมองทุกอย่างในแง่บวก ว่าต้องการความเร็ว ต้องการประสิทธิภาพ ตนก็ไม่ใช่คนถือเล็กถือน้อยอยู่แล้ว ก็ปรับการทำงานของตนไปได้ ไม่มีปัญหาทำงานกับทุกคนอยู่แล้ว และทุกๆสไตล์