'จิราพร' ประเดิมเข้าทำเนียบฐานะ รมต. เตรียมงานนายกฯลงพื้นที่อีสาน 5-6 พ.ค.

'จิราพร' ประเดิมเข้าทำเนียบฐานะ รมต. เตรียมงานนายกฯลงพื้นที่อีสาน 5-6 พ.ค.

'จิราพร' เข้าทำเนียบฯในฐานะ รมต.วันแรก เตรียมงานนายกฯลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด 5-6 พ.ค. ดูปัญหาการเกษตร เผย 3 รมต.สำนักนายกฯ ยังไม่แบ่งงาน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรกในฐานะรัฐมนตรีว่า วันนี้มาพูดคุยถึงการเตรียมงานการลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคามและจังหวัดร้อยเอ็ดของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5-6 พ.ค. ภารกิจจะไม่ได้แน่นเกินไป เพื่อให้นายกฯ ได้มีเวลาปฏิสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่มากขึ้น ส่วนเนื้อหาการลงพื้นที่จะติดตามปัญหาด้านการเกษตร ภัยแล้ง ราคาพืชผล เพราะจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นพื้นที่เกษตรกรรมส่วนใหญ่ โดยปัญหาเรื่องภัยแล้งจะเป็นเรื่องหลักที่จะมีการพูดคุยในการลงพื้นที่ดังกล่าว และทุกเรื่องมีความเกี่ยวเนื่องกันในภาพรวมทางด้านการเกษตร

เมื่อถามถึงการแบ่งงานของ 3 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยลงในรายละเอียด ส่วนตัวมองว่าจะมีงานในหลายมิติ เช่น เรื่องกฎหมาย งบประมาณ และหลายหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กำกับสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็จะช่วยกันผลักดันการทำงานให้มีความคืบหน้า

เมื่อถามว่า มีความสนใจในงานด้านไหนเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า ส่วนตัวได้หมด ไม่ติด แต่ทางด้านกฎหมายอาจจะเป็น นายพิชิต ชื่นบาน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งจะมีการพูดคุยและแบ่งงานกันให้ลงตัว เพื่อให้มีจำนวนงานที่เหมาะสม และสามารถผลักดันได้