'หมอชัย' ลั่น​ 'นายกฯ​' ยังไม่เคยส่งสัญญาณเปลี่ยนตัวโทรโข่งรัฐบาล

'หมอชัย' ลั่น​ 'นายกฯ​' ยังไม่เคยส่งสัญญาณเปลี่ยนตัวโทรโข่งรัฐบาล

"หมอชัย​" ยอมรับ​ ถูกทาบทามทำงานการเมืองอื่น​ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด​ ลั่น​ "นายกฯ​" ยังไม่เคยส่งสัญญาณเปลี่ยนตัวโทรโข่งรัฐบาล

วันที่ 7 พ.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย​ วัชรงค์​ (หมอชัย) โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตน ไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการ สื่อสารอะไรมาถึงตน ไม่ว่าจาก นายกฯ หรือจากใคร​ และไม่ขอแสดงความเห็นที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดตัวว่าที่โฆษกรัฐบาลคนใหม่ โดยบอกเพียงว่า  ไม่ทราบ

เมื่อถามว่ายังทำงานด้วยกันในรัฐบาลอย่างราบรื่นใช่หรือไม่​ นายชัย กล่าวว่า ขอให้สื่อมวลชนดูเอาเอง  ตนก็เพิ่งแถลงข่าว ซึ่งตนก็ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีการพูดคุย และชักชวน ให้ไปร่วมงานด้านอื่น ซึ่งเป็นเพียงแค่การออกความเห็นกันเท่านั้น ไม่ได้มีการทาบทามอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด​ และไม่ได้มีอะไรซีเรียส

เมื่อถามย้ำว่าการทาบทามครั้งที่ผ่านมาเป็นการพูดคุยงานด้านใด นายชัย​ ยอมรับว่าเป็นงานด้านการเมือง แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด และไม่ปฏิเสธว่ามีการทาบทาม และมีข้อเสนอบ้างบางอย่าง ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

เมื่อถามย้ำว่ายังไม่ได้สนใจงานดังกล่าวและยังสนใจทำงานโฆษกเช่นเดิมใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ และบอกไม่ได้ว่าใครเป็นคนทาบทาม แต่พูดตามความจริงว่ามีการพูดคุยกันบ้าง ซึ่งเป็นช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล และไม่ขอลงในรายละเอียดว่าเป็นงานที่ตนนั้นถนัดหรือไม่

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์