'เพื่อไทย นครพนม' ดัน 'อนุชิต' ชิงนายก อบจ. หวังผลงานรัฐบาลโค่นแชมป์เก่า

'เพื่อไทย นครพนม' ดัน 'อนุชิต' ชิงนายก อบจ. หวังผลงานรัฐบาลโค่นแชมป์เก่า

"เพื่อไทย" จ.นครพนม พร้อมดัน "อนุชิต หงษาดี" ชิงนายก อบจ.นครนม โดยได้ขุนพลข้างกายช่วยกวาดคะแนนเสียงทั้งนครพนมเหนือและใต้ เชื่อผลงานรัฐบาลและกระแสความนิยมของพรรคจะช่วยโค่นแชมป์เก่าลูกสาวสหายแสง "ภูมิใจไทย" ได้

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเตรียมเลือกตั้งศึกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)นครพนม โดยล่าสุดมีเพียงพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศเปิดตัวชัดเจนเปิดตัวผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่จะครบวาระลงในต้นปี 2568 คือ นายอนุชิต หงษาดี หรือนายกเบียร์ ปัจจุบันเป็นนายก อบต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เป็นว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในนามทีมฮักนครพนม  โดยนายอนุชิตเป็นคนสนิทของ นางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยศึกเลือกตั้งครั้งนี้นายอนุชิตหวังจะล้มแชมป์เก่าคือ นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ หรือ นายกขวัญ ลูกสาว นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือสหายแสง อดีต สส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย 

ขณะที่ พรรคการเมืองอื่นยังไม่มีการประกาศวางตัวว่าที่ผู้สมัครชิงนายก อบจ.นครพนม อย่างไรก็ตาม จ.นครพนม เคยเป็นฐานที่มั่นของพรรคเพื่อไทย มาก่อน และมีกำลังหลักจากพรรคเพื่อไทย อีกทั้งเป็นฝ่ายรัฐบาล ส่วนแชมป์เก่า นางสาวศุภพานี มีความได้เปรียบ ในเรื่องฐานคะแนนแชมป์เก่า จึงเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จะแข่งขันดุเดือดที่สุด

สำหรับ นายอนุชิต ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในนามทีม ฮักนครพนม มียุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะขับเคลื่อนนโยบาย แบบไร้รอยต่อกับรัฐบาล ขับเคลื่อนพัฒนาเมืองหลัก แห่งเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และถือว่าได้แกนนำคนสำคัญทางการเมือง มาสนับสนุน

นอกจากนี้นายอนุชิตยังมีนายดนัย สิทธิวัชระชัย หรือ นายกโว่ อดีต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม 3 สมัย ถูกยกให้เป็นสิงห์เหนือ และเป็นน้องชาย ของนายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ สส.นครพนม เขต 1 ที่เอาชนะ ภรรยาของนายศุภชัย มาในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา เชื่อว่ามีฐานคะแนพอสมควร อีกทั้งนายดนัย ยังเป็นว่าที่ผู้สมัคร รอง นายก อบจ.นครพนมด้วย

ขณะที่นายชาญชัย คำจำปา อดีต นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม  อดีตแกนนำครอบครัวเพื่อไทย พื้นที่ เขต 4 อ.นาแก อ.ปลาปาก อ.วังยาง และ อ.เมืองนครพนม บางส่วน ซึ่งถูกยกให้เป็นเสือใต้ โดยการเลือกตั้ง สส. ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยวางตัวผิดไม่เลือกนายชาญชัยเป็นผู้สมัคร จึงทำให้เสียเก้าอี้ สส.เขตให้กับพรรคภูมิใจไทย เพราะเจอปัญหาเลือกพรรคไม่เลือกคน ทั้งนี้ นายชาาญชัย ได้กลับมาสนับสนุนคนของพรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร รอง นายก อบจ.นครพนม สู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ที่ส่งทีม ฮักนครพนม พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม รวม 30 เขต พื้นที่ 12 อำเภอ เตรียมสู้ศึก โดยเชื่อว่าผลงานรัฐบาล และกระแสความนิยมของรัฐบาล จะมีผลต่อการตัดสินใจเลือก นายอนุชิต ด้วย

\'เพื่อไทย นครพนม\' ดัน \'อนุชิต\' ชิงนายก อบจ. หวังผลงานรัฐบาลโค่นแชมป์เก่า