โครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2018

โครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2018

‘ตราเพชร’ เปิดตัวโครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2018 ชูโจทย์ออกแบบบ้านพักตากอากาศ Zero Waste

‘ตราเพชร’ เปิดเวทีประชันไอเดียออกแบบระดับอุดมศึกษา เปิดตัวโครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูโจทย์ออกแบบบ้านพักตากอากาศให้สวยครบเซตตราเพชรทั้งหลัง ภายใต้แนวคิด Zero Waste ตอบโจทย์การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท เริ่มรับผลงานออกแบบตั้งแต่วันนี้ – 12 ก.ย. 61 หวังปั้นนิสิตนักศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบประดับวงการนักออกแบบหน้าใหม่

 

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการจัดงานทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยในปีนี้ ‘ตราเพชร’ เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีจากกลุ่มวิชาสถาปัตยกรรม มัณฑศิลป์ ศิลปกรรมศาสตร์และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชันฝีมือส่งผลงานออกแบบบ้านพักตากอากาศ (เฉพาะประเภทเดี่ยว) ให้สวยครบเซตตราเพชรทั้งหลัง ภายใต้แนวคิด Zero Waste ตั้งแต่วันนี้ – 12 กันยายน 2561 เพื่อเป็นเวทีนำเสนอไอเดียความคิดสร้างสรรค์การออกแบบรวมถึงเลือกใช้วัสดุอย่างคุ้มค่าสามารถตอบโจทย์การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

 

ส่วนโจทย์การออกแบบในปีนี้ ได้กำหนดให้ผู้เข้าร่วมประกวดส่งผลงานออกแบบบ้านพักตากอากาศ มีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 30 ตารางเมตร บนเนื้อที่รวมไม่เกิน 60 ตารางเมตรภายใต้แนวคิด Zero Waste โดยจะต้องแสดงการคำนวณเศษวัสดุที่เหลือจากการออกแบบ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าพร้อมโชว์แนวคิดการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะสม ขณะเดียวกันต้องเลือกใช้วัสดุของผลิตภัณฑ์ตราเพชรในการออกแบบชิ้นงานไม่ต่ำกว่า 80% ของวัสดุที่เลือกใช้ทั้งหมด รวมถึงออกแบบลวดลายลงบนผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบอร์ดที่ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ไม่ต่ำกว่า 1 ลาย เพื่อเป็นการแสดงความคิดสร้างสรรค์

 

สำหรับหลักเกณฑ์การตัดสินผลงานจะแบ่งการพิจารณาเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การตอบโจทย์แนวคิด Zero Waste ที่มุ่งเน้นการใช้งานวัสดุก่อสร้างและตกแต่งได้อย่างคุ้มค่า 40% ความคิดสร้างสรรค์และความสวยงามในการออกแบบบ้านและผลิตภัณฑ์ 25% การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุที่เหมาะสมสามารถนำไปใช้งานได้จริงกับบ้านพักตากอากาศ 25% และภาพรวมการนำเสนอผลงานออกแบบอีก 10% โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร นอกจากนี้ยังมีรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลชมเชย รางวัล Popular Vote และเงินรางวัลพร้อมประกาศนียบัตรสำหรับผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทุกคน โดยจะประกาศผลผู้เข้ารอบตัดสิน 10 ผลงาน ในวันที่ 20 กันยายน 2561 ทาง www.dbp.co.th และการนำเสนอต่อคณะกรรมการในรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คน จะต้องนำเสนอผลงานพร้อมโมเดลอัตราส่วน 1:20 และไฟล์พรีเซนเทชั่นด้วยตนเอง ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561

 

“เราอยากให้โครงการนี้เป็นเวทีสำหรับนิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศ ได้ฝึกฝีมือและประชันไอเดียการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ สามารถออกแบบบ้านพักตากอากาศที่สวยงาม มีฟังก์ชันใช้งานที่ลงตัว สามารถนำวัสดุมาใช้อย่างคุ้มค่า รวมถึงนำวัสดุของผลิตภัณฑ์ตราเพชรที่มีอย่างหลากหลายครอบคลุมการสร้างบ้านได้ทั้งหลัง นำมาใช้ออกแบบได้อย่างลงตัวและคาดหวังจะได้เห็นผลงานออกแบบที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงอีกด้วย” นายสาธิต กล่าว