Affiliate Marketingกลยุทธ์2เด้งอสังหาฯเพิ่มยอดขายแฟนคลับผ่านKOLs อินฟลูฯ

Affiliate Marketingกลยุทธ์2เด้งอสังหาฯเพิ่มยอดขายแฟนคลับผ่านKOLs อินฟลูฯ

ทำไมค่ายอสังหาฯอย่างแสนสิริ เอสซี สัมมากร จึงใช้กลยุทธ์ ‘Affiliate Marketing’ ดึงกลุ่ม KOLs/ Influencers มาป้ายยาหวังปิดการขายคอนโด บ้าน ที่มีมูลค่าหลักล้านเกิดอะไรขึ้น สามารถเพิ่มยอดขายและแฟนคลับ กลยุทธ์2 เด้งจริงไหม?

จากความท้าทายของตลาดอสังหาฯ ในปี 2567 ทำให้ทุกค่ายต้องมองหา"โอกาส" ในวิกฤติจากความไม่แน่นอน  กำลังซื้อและ อารมณ์ซื้อของผู้คนในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็ก ขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ แสนสิริ เอสซี   สัมมากร ต้องปรับกลยุทธ์กันตลอดเวลา หนึ่งในกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้ ‘Affiliate Marketing’ 

โดย ดึงกลุ่มKey Opinion Leaders หรือ KOLs  และ Influencers  ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อผู้บริโภค ในโลกโซเชียลตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter หรือ Youtube เข้ามาเป็นตัวแทนขายสินค้าไม่ว่าจะเป็นคอนโด หรือบ้านผ่านทางช่องทางออนไลน์ พร้อมรับค่าตอบเเทนสูงสุดหลักล้านบาท
 

เริ่มจากค่ายใหญ่ "แสนสิริ"  พยายามทำการตลาดในทุกมิติ ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อขยายโอกาสในการขายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ล่าสุด ลอนช์ Sansiri Affiliate Program กับการยกระดับ Affiliate Marketing ให้เป็นโมเดลต้นแบบ โดยนำคอนโด 27 โครงการเข้ามามาร่วมในแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขาย  ด้วยการให้ค่าคอมมิชชั่นสูงสุดถึง 1 ล้านบาทแก่กลุ่มครีเอเตอร์ร่วมโปรแกรมผ่าน 3C ได้แก่ ‘CONTENT’ ครีเอทวีดีโอคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลายและสร้างสรรค์ผ่านช่องทางออนไลน์หลากหลายแพลตฟอร์ม และ ‘COMMISSION’ สร้างรายได้จากค่าคอมมิชชั่นสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างยอดขายจากครั้งนี้กว่า 200 ล้านบาท


ขณะที่"เอสซี แอสเสท" ภายใต้แนวคิด “ทุกคนสามารถขายบ้านเเละคอนโดของ SC Asset” ได้ง่ายๆ พร้อมรับค่าตอบเเทนสูงสุดถึง 1,300,000 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 𝟭 พ.ค.นี้ #ใครๆก็รวยได้   ส่วนเป็นโปรแกรมสร้างราย สำหรับครีเอเตอร์ร่วมสร้างคอนเทนต์โปรโมทโครงการของ "สัมมากร" ที่เข้าร่วม พร้อมแนบลิงก์ที่ได้รับจากบริษัท เผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง และหากมีคนทําสัญญาและโอนกรรมสิทธิ์จากลิงก์ที่นําไปโปรโมท "สัมมากร" จะมอบค่าแนะนำสูงสุดถึง 50,000 บาท เเละเมื่อนำลิงก์ที่ได้ไปโปรโมทเเล้ว สามารถติดตามรายงานผลที่ทาง "สัมมากร" จะส่งอัพเดตให้ในทุกสัปดาห์ 
 

ปัจจุบันมีโครงการที่เข้าร่วมมีทั้งหมด 8 โครงการที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ได้แก่ อนาพนา ลาดกระบัง,  สัมมากร รังสิต คลอง 7, ไพร์ม 7 รังสิต นครนายก, มิตติ ชัยพฤกษ์-วงแหวน, มิตติ ราชพฤกษ์ 346, มิตติ ลำลูกกา-คลอง 6, สัมมากร อเวนิว รามอินทรา-วงแหวน และสัมมากร อเวนิว สุวรรณภูมิ 

สุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด  มองว่า  Affiliate Marketing  เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการขายและสร้างการรับรู้แบรนด์ให้ผ่านโซเชียลตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter หรือ Youtube แทนที่จ้างให้ KOLs/ Influencers รีวิว โครงการอสังหาฯก็เพิ่ม"แรงจูงใจ"จากค่าตอบเเทนเพิ่มขึ้นมาเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ นิยมเสพสื่อผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจำนวนมาก 

"การดึงKOLs/ Influencers เข้ามาช่วยโปรโมท ถือเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายทึ่เป็นคนรุ่นใหม่ หากขายได้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการขยายช่องทางขายใหม่และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เรียกว่า ได้ 2 เด้งเนื่องจาก 2กลุ่มนี้จะมีฐานแฟนคลับติดตามมาอยู่แล้ว ช่วงเวลานี้อะไรที่ทำแล้วขายได้ สร้างการรับรู้ได้เจ้าของโครงการทำหมด"