บิ๊กอสังหาฯผนึกเอเจนท์จัดโรดโชว์ขายคอนโดต่างชาติหนีภัยสงคราม

บิ๊กอสังหาฯผนึกเอเจนท์จัดโรดโชว์ขายคอนโดต่างชาติหนีภัยสงคราม

ผลกระทบของวิกฤตโรคระบาดส่งผลให้กำลังซื้อคนไทยเปราะบางผนวกกับปัญหาจากหนี้ครัวเรือนทำให้ยอดปฏิเสธสินเชื่อสูงสวนทางกลับกำลังซื้อต่างชาติที่ได้รับผลระทบจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องบิ๊กอสังหาฯผนึกเอเจนท์จัดโรดโชว์ขายคอนโดต่างชาติ

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างภูมิรัฐศาสตร์และสงครามการค้า ส่งผลให้มีความต้องการซื้ออสังหาฯไทยจากกลุ่มคคนต่างชาติที่สนใจซื้อบ้านหลังที่2ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พฤกษาจึงมีนโยบายที่จะบุกกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และเห็นความสำคัญของการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทตัวแทนขายทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทย 

พฤกษาจึงได้เปิดกว้างรับตัวแทนขายรายใหม่มาเป็นพันธมิตรเพิ่ม ทั้งในแง่ของจำนวน และประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากที่พฤกษาเคยมี เช่น รัสเซีย อเมริกา ยุโรป สแกนดิเนเวีย พม่า อินเดีย ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น
 

“เรามีโครงการที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ สำหรับตัวแทนขายที่มาเป็นพันธมิตรกับเรา เราก็มีค่าตอบแทนในอัตราที่สูงมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ทั้งการคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ และคำนวณเป็นมูลค่ารวม” 

นายปิยะ กล่าวต่อว่า ล่าสุดพฤกษาได้จัดงาน Pruksa Ultimate Incentive 2024 เพื่อเชิญตัวแทนขายทั้งไทยและต่างชาติมาร่วมงาน พร้อมทั้งมอบค่าตอบแทนพิเศษรวมกว่า 8.5 ล้านบาท จากแคมเปญ Pruksa Ultimate Incentive 2023 ให้กับตัวแทนขายที่สามารถสร้างยอดโอนให้กับคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ของพฤกษาระหว่างวันที่ 1 ก.ย. – 31 ธ.ค.2566ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้างยอดขายให้พฤกษาได้กว่า 900 ล้านบาท 
 

บริษัทจึงจัดแคมเปญ Pruksa Ultimate Incentive 2024 ต่อในไตรมาส 2 ปีนี้ โดยคัดเลือกคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จำนวน 9 โครงการ มาร่วมแคมเปญ ซึ่งล้วนตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองที่มีศักยภาพ

ทั้งแชปเตอร์วัน ทองหล่อ 25, แชปเตอร์วัน จุฬา-สามย่าน, เดอะรีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์, เดอะทรี พัฒนาการ, เดอะรีเซิร์ฟ สาทร, เดอะไพรเวซี่ จตุจักร, เดอะทรี หัวหมาก, พลัมคอนโด พระราม 2 และพลัมคอนโด สุขุมวิท 62 โดยเราจะมีค่าตอบแทนให้ตัวแทนขายที่สร้างยอดขายและยอดโอนสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย. – 30  มิ.ย.นี้ และยังมีค่าตอบแทนพิเศษให้กับตัวแทนขายที่สร้างยอดโอนสะสมสูงสุดด้วย โดยจะได้รับค่าตอบแทนพิเศษเพิ่มจากค่าตอบแทนปกติ แบ่งตามขั้น สูงสุดถึง 1.2%

นายกฤษณ์ เตชะสัมมา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าแผนการขยายตลาดต่างประเทศของเครือออริจิ้นในปีนี้ ให้ความสำคัญกับการจับมือร่วมกับเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ เพื่อร่วมกันเดินหน้านำแบรนด์และโครงการคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศและเข้าถึงตลาดศักยภาพในวงกว้างยิ่งขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว Origin Agent Club อย่างเป็นทางการ เชิญเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 70 บริษัท นำเสนอข้อมูลภาพรวมบริษัท ข้อมูลแบรนด์ และข้อมูลไฮไลต์ของโครงการในทำเลที่ตอบโจทย์ตลาดต่างชาติคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในตลาดใหม่ๆ และสร้างยอดขายจากตลาดต่างชาติในช่วงไตรมาส 2/2567

"เรามุ่งเน้นการทำกิจกรรม Roadshow ในต่างประเทศ รวมถึงมีการจัดอีเวนท์ร่วมกับเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องโดยกลุ่มลูกค้าสัญชาติหลักระดับท็อปทรี ได้แก่ ฮ่องกง รัสเซีย และไต้หวัน รวมทั้งเมียนมา"


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์สงครามกลางเมืองในเมียนมาและการเกณฑ์ทหาร ส่งผลให้ยอดโอนของต่างชาติที่ซื้อคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยภายในเดือน พ.ค.นี้ บริษัทมีแผนจัดโรดโชว์โครงการคอนโดมิเนียมและบ้านไปประเทศเมียนมา ที่ย่างกุ้ง หลังจากมีลูกค้าชาวเมียนมาเข้ามาซื้อมากขึ้น โดยที่ผ่านมามีซื้อเพนต์เฮ้าส์ ราคากว่า 30 ล้านบาทที่โครงการพระราม 9 ขายหมดภายในระยะเวลา 2 เดือน
 
  “ผลกระทบจากสงครามกลางเมืองในเมียนมา-เกณฑ์ทหาร ทำให้กลุ่มคนเมียนมาที่มีเงินส่งลูกหลานมาเรียนในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดโอนคอนโดมิเนียมจากคนเมียนมาขึ้นมาเป็นอันดับ 2 รองจากจีน คาดว่า การจัดโรดโชว์ดังกล่าวจะมียอดขายอย่างน้อย 20-30 ยูนิต คิดเป็นมูลค่า 100-200 ล้านบาท โดยมีบริการดูแลการปล่อยเช่าให้ด้วย” 

ปัจจุบันภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศยังไม่ฟื้นตัว แม้จะมีมาตรการออกมาช่วยกระตุ้น เพราะกำลังซื้อไม่มี ติดปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง ทำให้กลุ่มคนซื้อต่ำ 3 ล้านบาท กู้ไม่ผ่าน 60-70% รวมถึงดอกเบี้ยแพงในฐานะคนขายต้องพึ่งตลาดต่างชาติเข้ามาช่วยประคองยอดขาย