TraveliGo สตาร์ทอัพ Travel Tech สัญชาติไทย งัดกลยุทธ์แบรนด์ไทยเพื่อคนไทย สู้ศึก OTA ต่างชาติ

TraveliGo สตาร์ทอัพ Travel Tech สัญชาติไทย  งัดกลยุทธ์แบรนด์ไทยเพื่อคนไทย สู้ศึก OTA ต่างชาติ

 

การตลาดท่องเที่ยวแบบออนไลน์กำลังมาแรงและเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิตอล นิยมหันมาจองตั๋วเครื่องบินและที่พักผ่านออนไลน์ กับ OTA (Online Travel Agency) หรือธุรกิจเอเย่นต์รับจองตั๋วเครื่องบินและที่พักแบบออนไลน์มากขึ้น เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค เนื่องจากมีข้อดีคือสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

 

รู้จัก OTA

สำหรับ OTA เป็น ตัวกลางออนไลน์เชื่อมโยงระหว่างธุรกิจที่พักกับนักท่องเที่ยว  โดยส่วนใหญ่จะเป็นการรวบรวมที่พักหลายๆ แห่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเปรียบเทียบราคาและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องการ ตลอดจนสามารถจองที่พักและจ่ายเงินล่วงหน้าได้แบบ one stop service ที่สำคัญการจองตั๋วผ่านทาง OTA มักจะได้ราคาดี หรือมีโปรโมชั่นพิเศษกว่าการจองตั๋วโดยตรงแบบปกติ

OTA จึงกลายเป็นช่องทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้วันนี้ OTA แทบจะมีบทบาทในธุรกิจการท่องเที่ยวยุคใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้จากการเปิดตัวเข้ามาแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึงประเทศไทย ที่มี OTA หลายรายที่ตบเท้าเข้ามาทำการตลาด ขณะที่ OTA สัญชาติไทยแท้เอง ก็เริ่มเห็นโอกาสธุรกิจเปิดตัวบริการมากขึ้น หนึ่งในนั้น คือ TraveliGo

 

ทำไมต้อง TraveliGo?  ดีกว่ายังไง?

TraveliGo เป็นแบรนด์ OTA สตาร์ทอัพไทยด้านการท่องเที่ยว ที่เรียกว่า Travel Tech ที่พัฒนามาให้มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากของต่างชาติ และยังมีข้อได้เปรียบคือการเป็นแบรนด์คนไทย ทำให้มีความเข้าใจถึงอินไซต์ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยมากกว่า ว่าต้องการอะไร และกลายเป็นโจทย์ที่ทาง TraveliGo ได้นำมาพัฒนาบริการหลายเรื่องด้วยกัน คือ

TraveliGo สตาร์ทอัพ Travel Tech สัญชาติไทย  งัดกลยุทธ์แบรนด์ไทยเพื่อคนไทย สู้ศึก OTA ต่างชาติ

ห้องพักราคาสุดโดน 6 แสนแห่งทั่วโลก

แม้เป็นแบรนด์สัญชาติไทย แต่ TraveliGo ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาโรงแรม ที่พักราคาถูก ที่มีมากกว่า 600,000 แห่งทั่วโลก ที่สำคัญยังได้ที่พักราคาถูก ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง และราคาที่แสดงเป็นราคาสุดท้าย พร้อมกันนี้ยังเพิ่มความสะดวก กับการชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง

ได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต โอนผ่านธนาคาร จ่ายที่ตู้ ATM อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง หรือเคาน์เตอร์ ชำระเงินต่างสกุลต่างๆ ได้ถึง 9 สกุลเงิน และยังมีใบกำกับภาษีได้ เพราะเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนถูกกฏหมายในไทย จึงได้เปรียบกว่าเห็นๆ

ค้นหาตั๋วเครื่องบินได้มากกว่า 100,000 จุดหมาย

จองตั๋วเครื่องบินกับ TraveliGo ยังได้ราคาถูกตั๋วที่ถูกกว่า ด้วยการเปรียบเทียบราคาและเช็คโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน จากทุกสายการบินทั่วโลก จากจุดหมายปลายทางที่มากกว่า 100,000 จุดหมายปลายทาง ในราคาถูก เพื่อที่คุณจะสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินที่ดีที่สุด ทั้งยังไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง นอกจากนี้ราคาที่แสดงยังเป็นราคาสุดท้าย และยังสะดวกกับการชำระเงินได้ง่ายๆ หลายช่องทาง รวมทั้งข้อเสนอลดราคา โปรโมชั่นสุดคุ้มของเที่ยวบินที่น่าสนใจมากมายตลอดทั้งปี

TraveliGo สตาร์ทอัพ Travel Tech สัญชาติไทย  งัดกลยุทธ์แบรนด์ไทยเพื่อคนไทย สู้ศึก OTA ต่างชาติ

ราคาสุดท้ายไม่มีบวกเพิ่ม

จากการศึกษากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ ทำให้ TraveliGo พบว่าสิ่งที่เป็น Pain Points ของลูกค้า หรือรู้สึกไม่ดีและเป็นสิ่งที่พบค่อนข้างมากในเรื่องแรก คือการที่เว็บประเภท OTA รายอื่น โดยส่วนใหญ่ มักจะแสดงราคาให้เห็นเพียงส่วนเดียว เมื่อลูกค้ามีการคลิกจองห้องพักหรือตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็ถึงจะเห็นว่าราคาดังกล่าวยังถูกบวกเพิ่มหรือมีค่าใช้จ่ายจุกจิกเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ค่าภาษี ค่าธรรมเนียมการใช้บัตร ค่าบริการต่างๆ ฯลฯ ซึ่งเรื่องเหล่านี้มีผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่น้อย ที่มักรู้สึกว่า “ไม่แฟร์” เท่าไหร่

ดังนั้น TraveliGo จึงเลือกที่จะแสดงราคาที่เห็นคือที่จะไม่มีบวกเพิ่มเติมในภายหลัง เรียกว่าเห็นเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น เมื่อจองผ่าน เว็บไซต์ https://th.traveligo.com/  ราคาที่แสดงจะเป็นราคาสุดท้ายที่ไม่มีอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งในกรณีนี้จึงทำให้ผู้จองสามารถวางแผน ประเมินการเลือกห้องและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ในทันที โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีบวกเพิ่ม

 

รับประกันราคาที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ หากลองวิเคราะห์เปรียบเทียบกันระหว่างการจองผ่าน TraveliGo กับ OTA ต่างชาติรายอื่น จะพบว่าราคาที่จองผ่าน TraveliGo นั้นสูสีหรือใกล้เคียงกับราคา OTA ต่างชาติเลยทีเดีย หรือบางครั้งผู้บริโภคอาจพบว่าการเสนอราคาที่ถูกและดีกว่าจากของ OTA ต่างประเทศเสียอีก

OTA ไทย ติดต่อง่าย สื่อสารด้วยภาษาเดียวกัน

แม้ว่า TraveliGo จะสร้างมาตรฐานการเป็นเว็บไซต์ OTA ระดับโลกด้วยการมีรองรับบริการ 6 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส แต่ในด้านระบบให้บริการ After Sale Service หรือระบบหลังบ้าน ยังถือว่าผู้บริโภคคนไทยยังเป็นต่อในด้านนี้

TraveliGo สตาร์ทอัพ Travel Tech สัญชาติไทย  งัดกลยุทธ์แบรนด์ไทยเพื่อคนไทย สู้ศึก OTA ต่างชาติ

เพราะอีก Pain Points หนึ่งของการให้บริการ OTA นั่นคือ บ่อยครั้งที่เมื่อจองที่พักหรือตั๋วเครื่องบินไปแล้ว และเรามีปัญหาก็ไม่สามารถติดต่อสอบถามหรือพูดคุยแบบใกล้ชิดกับ OTA สายพันธุ์ต่างชาติได้ เพราะบริษัทเหล่านั้นมักไม่มีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย ช่องทางการติดต่อส่วนใหญ่จะให้ฝากข้อความในอีเมลหรือโทรศัพท์ที่คอลเซนเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่ใช่คนไทยหรือพูดภาษาไทยได้ ถือเป็นอุปสรรคยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องภาษาและการสื่อสาร แน่นอนว่าสำหรับ TraveliGo เป็นธุรกิจของคนไทยแท้ จึงมีบริษัทสำนักงานตั้งอยู่ในเมืองไทย อีกทั้งลูกค้ายังมีช่องทางการติดต่อหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น อีเมล โทรศัพท์ Line และ Facebook ที่อุ่นใจมากกว่าเพราะสื่อสารกันเองได้ด้วยภาษาเราเอง

TraveliGo สตาร์ทอัพ Travel Tech สัญชาติไทย  งัดกลยุทธ์แบรนด์ไทยเพื่อคนไทย สู้ศึก OTA ต่างชาติ

จองจบครบที่(แอพ)เดียว

หากเอ่ยถึงจุดเด่นแรกของ TraveliGo คือการมีบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจรและหลากหลาย ทั้งการจองโรงแรม ที่พัก มากกว่า 600,000 โรงแรมทั่วโลก และสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้กว่า 250 สายการบิน นอกจากนี้ยังมีบริการจองรถเช่า จองทัวร์ บัตรเข้าชมฟุตบอล บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก และประกันภัยเดินทาง โดยทาง TraveliGo ยังพยายามพัฒนาเพิ่มการบริการหลายรูปแบบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการยิ่งมีความสะดวกเพราะเข้าเว็บไซต์เดียวแต่ได้จบครบในที่เดียว

สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://th.traveligo.com/ หรือเลือกดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TraveliGo จาก iOS หรือ Android  และติดต่อได้ที่หมายเลข 02-187-1008 หรืออีเมล [email protected]