มิตซูบิชิ ยัน ไม่หยุดผลิตอีโค คาร์ 'มิราจ - แอททราจ'

มิตซูบิชิ ยัน ไม่หยุดผลิตอีโค คาร์  'มิราจ - แอททราจ'

ตลาดรถยนต์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขาย การผลิต บวกกับข่าวคราวการประกาศหยุดการผลิตรถในประเทศไทยของ ซูบารุ และซูซูกิ ทำให้แวดวงยานยนต์ถูกจับตามอง  และการคาดการณ์ต่างๆ นานา  ล่าสุด มิตซูบิชิ ออกมาประกาศว่ายังหนุนตลาดในไทยต่อเนื่อง และไม่มีแผนหยุดผลิตบางรุ่น

โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ระบุว่า บริษัท ยืนยันแผนส่งเสริมไทยให้เป็นศูนย์กลางยุทธศาสตร์การเติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่มีแผนหยุดผลิตมิตซูบิชิ มิราจ และแอททราจ 2 รถยนต์ในตลาดอีโค คาร์ 

ทั้งนี้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ผลิต และส่งออกรถยนต์รายใหญ่ของไทย และเป็นศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์การเติบโตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น 

ปัจจุบัน โรงงาน มิตซูบิชิ ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง มีกำลังการผลิตรวมมากกว่า 400,000 คัน/ปี ถือเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น 

โดยการผลิตทั้งหมด รองรับการส่งออกมากกว่า 80% โดยมีตลาด 120 ประเทศทั่วโลก 

และสำหรับมิตซูบิชิ มิราจ และมิตซูบิชิ แอททราจ นั้นมิตซูบิชิยืนยัน ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการส่งออกที่มีสัดส่วนมากว่า 90% ของปริมาณการผลิต พร้อมตอบสนองความต้องการรถอีโคคาร์ หรือ รถยนต์ประหยัดพลังงาน ในตลาดประเทศไทยที่ยังคงได้รับความนิยม 

มิตซูบิชิ ระบุอีกว่าบริษัทยังคงเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการลงทุนสำคัญๆ ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในสายการผลิตใหม่สำหรับออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ประกอบด้วยหุ่นยนต์มากกว่า 250 ตัว

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ “ไฮเปอร์พาวเวอร์” ที่พัฒนาเพื่อรถมิตซูบิชิ ไทรทัน ในปี 2566 และการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ที่แหลมฉบัง ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในปี 2565 

บริษัทยังวางแผนการลงทุน ด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาสายการผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า xEV โดยเริ่มจาก เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์