เนต้า เปิดเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการ 10 แห่ง สู้ศึก อีวี

เนต้า เปิดเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการ 10 แห่ง สู้ศึก อีวี

เนต้า (NETA) เดินหน้าขยาย โชว์รูม-ศูนย์บริการ 10 แห่ง เปิดรับนักลงทุน ขยายเครือข่าย 80 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้

NETA ผู้จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) เดินหน้านโยบาย All In Thailand, All For Thailand จับมือพันธมิตรขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มอีก 10 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม สุโขทัย ชัยภูมิ และนราธิวาส 

ชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด   กล่าวว่า นอกจากนี้เนต้ายังมีแผนที่ พร้อมตั้งเป้า 80 แห่งภายในปีนี้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดรับนักลงทุนที่สนใจในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเข้าร่วมรับฟังวิสัยทัศน์และแนวทางการดำเนินธุรกิจของ NETA ในงาน “NETA Investor Conference”   

 

โดยได้รับความสนใจจากนักธุรกิจที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานกว่า 50 คน 

“แผนขยายเครือข่ายเพื่อรองรับกับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศและเพื่อดูแลลูกค้า NETA ซึ่งมีอยู่กว่า 17,000 ราย บริษัทฯ จึงเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานอย่างต่อเนื่องโดยตั้งเป้าหมายให้ได้มากถึง 80 แห่ง ภายในปีนี้”

เนต้า เปิดเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการ 10 แห่ง สู้ศึก อีวี

เนต้า เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ที่เริ่มต้นทำตลาดด้วย เนต้า วี และเห็นหนึ่งในบริษัทที่เข้าร่วมมาตรการกระตุ้นการใช้งานอีวีระยะเร่งด่วน หรือ อีวี 3.0 รวมถึงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณเะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ (BOI) 

โดยล่าสุด เนต้า เริ่มต้นการประกบอีวีในไทย ด้วยรุ่น เนต้า วี 2 ที่โรงงานบางชัน เยอเนอเรล เอเซมบลี ในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ 

การเคลื่อนไหวของเนต้า เกิดขึ้นท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่รุนแรงของตลาด อีวี โดยเฉพาะ สงครามราคา ซึ่งล่าสุด การปรับลดราคาของบีวายดี ดอลฟิน 1.4-1.6 แสนบาท ซึ่งเป็นราคาที่ลงมาใกล้เคียงกับ เนต้า วี ทู ทำให้คาดการณ์ว่าจะได้รับผลกระทบจากสงครามนี้อย่างมาก