เอ็มจี เปิดไลน์ผลิต MG3 HYBRID+ ก่อนเปิดตัว 20 สิงหาคม

เอ็มจี เปิดไลน์ผลิต MG3 HYBRID+ ก่อนเปิดตัว 20 สิงหาคม

เอ็มจี เดินเครื่องเปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่  เอ็มจี 3 ไฮบริด พลัส (MG3 HYBRID+) ก่อนประกาศราคาอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม สู้ศึกตลาดรถเล็ก

เอ็มจี 3 ไฮบริด พลัส (MG3 HYBRID+) เป็น โกลบอล โมเดลของเอ็มจี เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในตลาดโลกที่งานเจนีวา ออโต้ โชว์ สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดตัวในหลายตลาดยุโรป ส่วนในไทย จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 20 สิงหาคม 2567 

เอ็มจี 3 เป็นรถเล็กในกลุ่ม บี-เซ็กเมนต์ หรือ ซับ คอมแพคท์ เข้ามาทำตลาดในไทยครั้งแรกในปี 2558 เป็นรุ่นที่ 2 ของเอ็มจีที่เข้ามาเปิดตลาดประเทศไทย ต่อจาก เอ็มจี 6 โดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ก่อนที่จะหยุดทำตลาดไป และการกลับมาอีกครั้ง เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทั้งแนวคิด การออกแบบ รวมถึงขุมพลังที่หันมาใช้ระบบไฮบริด

ล่าสุดบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ -ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เปิดสายการผลิต เอ็มจี 3 ไฮบริด พลัส ในโรงงานประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

โดยมีพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม ณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาระบบการควบคุมทางสรรพสามิต และ นฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดไลน์การผลิต


ทั้งนี้โรงงาน เอ็มจี ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์น ซีบอร์ด 2 (WHA ESIE 2) จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ทั้งหมด 437.5 ไร่ ใช้งบการลงทุนสะสมกว่า 30,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิตสูงสุด (capacity) 100,000 คัน/ปี โดยโรงงานมีทั้งโรงประกอบตัวถัง (Body Shop) โรงพ่นสีรถยนต์ (Paint Shop)  โรงประกอบรถ (General Assembly Shop) คลังจัดเก็บอะไหล่

เอ็มจี เปิดไลน์ผลิต MG3 HYBRID+ ก่อนเปิดตัว 20 สิงหาคม

และเมื่อไม่นานมานี้ เอ็มจีลงทุนเพิ่มในส่วน NEW ENERGY INDUSTRIAL PARK ซึ่งประกอบด้วย โรงประกอบแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยใช้หุ่นยนต์ (Robotic) เข้ามาช่วยในการผลิตเพื่อให้ได้มาตรฐาน ความแม่นยำ สามารถประกอบแบตเตอรี่แบบ Cell-To Pack สูงสุดกว่า 50,000 แพ็ค/ปี

โดยในส่วนอีวี ล่าสุด เอ็มจี เริ่มผลิต อีวี เริ่มต้นด้วยโกลบอลโมเดล “MG4 ELECTRIC”