ฮีโน่ ร่วมขนส่งฯ แข่งสุดยอดนักขับรถบรรทุก 

ฮีโน่ ร่วมขนส่งฯ แข่งสุดยอดนักขับรถบรรทุก 

ฮีโน่ จัดกิจกรรม  Hino Smart Driver Contest 2024 เปิดโอกาสนักขับทุกเพศร่วมแข่งขันทักษะ ยกระดับภาพรวมการขนส่งประเทศไทย 

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest 2024 ครั้งที่ 6  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

การแข่งขันจะดูถึงความพร้อมของผู้เข้าร่วมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ทักษะการขับขี่ ความรู้เรื่องการดูแลรักษารถ การขับขี่ประหยัดน้ำมัน  การปฏิบัติตามกฎจราจร  รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และวามปลอดภัยบนท้องถนน  

กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกรมการขนส่งทางบก สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ถึงสมาคมขนส่งทั่วประเทศ  และพันธมิตรทางธุรกิจ  

กิจกรรมปีนี้มีฐิติพัฒน์ ไทยจงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก ดร.ทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน 

มิโกะ คาวามุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการแข่งขันของฮีโน่ เปิดโอกาสให้นักขับทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เป็นกิจกรรมที่จะช่วยสร้างนักขับที่มีคุณภาพ  และยังเป็นการช่วยสามารถสร้างมาตรฐานการขนส่งในประเทศไทยให้ดีขึ้น  

“นอกเหนือจากรถบรรทุกที่มีคุณภาพ อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทักษะและความรู้ของผู้ขับขี่” 

ฮีโน่ ร่วมขนส่งฯ แข่งสุดยอดนักขับรถบรรทุก 

สำหรับการแข่งขันปีนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ รถบรรทุก 4 ล้อบรรทุกน้ำหนัก และรถบรรทุก 10 ล้อ กึ่งลากพ่วงบรรทุกน้ำหนัก เน้นรูปแบบการแข่งขันเสมือนการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ผ่านฐานการแข่งขันที่พัฒนาให้สอดคล้องกับหลักสูตรของกรมการขนส่งทางบก