เกรท วอลล์ ตั้งพาร์ทเนอร์เพิ่ม 10 ราย พร้อมเปิดตลาดปิกอัพ POER ปี 68

เกรท วอลล์ ตั้งพาร์ทเนอร์เพิ่ม 10 ราย พร้อมเปิดตลาดปิกอัพ POER ปี 68

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ระดมความร่วมมือ พร้อมแต่งตั้งพาร์ทเนอร์เพิ่ม 10 แห่ง พร้อมเปิด 3 กลยุทธ์ภายใต้แนวคิด Unity to Greatness ดันตลาด

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จัดงาน GWM Partner Meeting 2024 ครั้งที่ 2 โดยมีเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทั้งสิ้น 71 แห่ง จำนวน 113 คน เข้าร่วม

เกรท วอลล์ ระบุว่าการจัดงานครั้งนี้มีแนวคิด “Unity to Greatness” โดยภายในงาน เกรท วอลล์ ประกาศกลยุทธ์สร้างการเติบโต อัปเดตสถานการณ์ตลาดรถยนต์ไทย และการประกาศปรับกลยุทธ์ ชู 3 แนวทางสำคัญเพื่อเร่งสร้างการเติบโต เดินหน้าสู่
การทำธุรกิจในไทยปีที่ 4 

และภายในงาน เกรท วอลล์ ยังได้แต่งตั้งพาร์ทเนอร์ใหม่อย่างเป็นทางการเพิ่มเติมอีก 10 แห่ง เพื่อขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 

เกรท วอลล์ ระบุว่าภายใต้สถานการณ์ของตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัว ความร่วมมือกันในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากพาร์ทเนอร์ทุกรายทั่วประเทศ จะเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ 

สำหรับการปรับกลยุทธ์ ชู 3 แนวทาง ของเกรท วอลล์​ ประกอบด้วย

  • การทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ให้มากยิ่งขึ้น

เน้นการทำงานและการสื่อสารที่ใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ในทุกด้าน ทั้งการทำความเข้าใจตลาดในเชิงลึก ผ่านการพบปะเยี่ยมเยียนพาร์ทเนอร์สโตร์และลูกค้า 

รวมถึงการรับฟังความคิดเห็นของพาร์ทเนอร์สโตร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถแก้ไขป้ญหาในการดำเนินงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการขาย การบริหารการขาย การพัฒนาทักษะบุคคลากร พฤติกรรมและความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำไปพัฒนาและส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของพาร์ทเนอร์แต่ละราย 

  • การพัฒนางานบริการหลังการขาย 

เกรท วอลล์ ระบุว่าจะเพิ่มความเข้มข้นด้านคุณภาพงานบริการหลังการขายให้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นการบริหารจัดการอะไหล่ที่มีประสิทธิภาพ ผ่านการสร้างศูนย์กระจายอะไหล่ขนาดใหญ่สำหรับตลาดต่างประเทศและการเพิ่มจำนวนการเก็บชิ้นส่วนอะไหล่ในประเทศไทยขึ้น 1000 SKU 

นอกจากนี้ยังแนะนำระบบ GWM SMART Service ให้พาร์ทเนอร์สโตร์ นำมาปรับใช้ เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน และจะมีการจัดอบรมเพื่อพัฒนาความรู้และความสามารถของช่างเทคนิค โดยจะมีทีมงานจากฝ่ายวิจัยและพัฒนา รวมถึงฝ่ายควบคุมคุณภาพ และทีมงานจากสำนักงานใหญ่เข้ามามีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมวิเคราะห์ปัญหาและให้แนวทางการแก้ไข

เกรท วอลล์ ตั้งพาร์ทเนอร์เพิ่ม 10 ราย พร้อมเปิดตลาดปิกอัพ POER ปี 68

  • การลงทุนอย่างมีนัยยะสำคัญด้านการตลาดและการสื่อสาร 

เกรท วอลล์ จะเดินหน้าสร้างการรับรู้ของแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพิ่มการลงทุนเพื่อสนับสนุนการขายให้กับพาร์ทเนอร์โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ต่างจังหวัด ภายใต้กลยุทธ์ ONE GWM 

เจมส์ หยาง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ กล่าวว่า ใน 3 ปีข้างหน้าคาดการณ์ว่า ยอดขายของรถยนต์กลุ่ม HEV และกลุ่ม PHEV จะเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพ ซึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีรถยนต์ที่มีความหลากหลายของพลังงานที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้ง HEV, PHEV, BEV และเครื่องยนตต์สันดาปภายใน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเหนือแบรนด์จากประเทศจีนอื่น ๆ 

และปี 2568 เกรท วอลล์ มีแผนจะเปิดตัว GWM HAVAL H6 HEV และ PHEV ไมเนอร์เชนจ์ รวมถึง GWM TANK และ POER เครื่องยนต์ดีเซล เพื่อมุ่งเน้นทำตลาดรถปิกอัพในไทยอีกด้วย