"เสี่ยป๋อง" ลดพอร์ต ถือเงินสด50% เหตุ ตลาดหุ้นผันผวน ลงทุนยาก

"เสี่ยป๋อง" ลดพอร์ต ถือเงินสด50% เหตุ ตลาดหุ้นผันผวน ลงทุนยาก

"วัชระ แก้วสว่าง" หรือ เสี่ยป๋อง เผย ตลาดหุ้นผันผวน ลงทุนยากขึ้น จึงลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่มเป็น 50% พร้อมคาดหากสิ้นเดือนพ.ค.65 ดัชนีไม่สามารถกลับมายืนที่ 1,630 จุด มีโอกาสหุ้นร่วงแรง

นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ เสี่ยป๋อง นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า การลงทุนหุ้นในช่วงนี้มีความผันผวนสูงมาก จากปัจจัยต่างประเทศที่เข้ามากระทบ ทำให้ลงทุนยากมากขึ้น  จึงได้มีการลดพอร์ตตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย. 2565  เพื่อดึงสภาพคล่องกลับมา เพราะที่ผ่านมาถือหุ้นเต็มพอร์ต โดยขณะนี้ถือเงินสดเพิ่มเป็น 50% ซึ่งการขายลดพอร์ตนั้นมีทั้งกำไรและขาดทุน

สำหรับการลงทุนในช่วงนี้ก็จะลงทุนตามตามสัญญาณทางเทคนิคอย่างมีวินัย จากตลาดหุ้นผันผวนตามตลาดหุ้นต่างประเทศ  ซึ่งหากหลุดกรอบก็ลดพอร์ตไปก่อน แล้วค่อยหาจังหวะเข้ามาซื้อใหม่ โดยตั้งแต่ขายไปยังไม่มีจังหวะที่จะเข้าไปซื้อกลับ  ตอนนี้ก็เล่นเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กเป็นรายวัน

 

ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น  และราคาสินค้าต่างๆปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) จากมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ยกเว้นบริษัทที่มีการขายสินค้าที่เกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ก็จะได้รับผลดี  และบริษัที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับส่งออกก็ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะสามารถชดเชยกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาได้หรือไม่

"ตอนนี้เรียกได้ว่าเมาหมัด ไม่รู้จะทำยังไง  ลงทุนยากขึ้นทุกวัน อยู่ๆดัชนีหุ้นดาวโจนส์ขึ้น 900 จุด อีกวันลง 1,000 จุด  และสัญญาณทางเทคนิคก็เป็นสัญญาณขายทั่วโลก แต่ประเทศไทยยังดี ที่นักลงทุนต่างชาติยังเป็นยอดซื้อสุทธิหุ้นไทย แต่ถ้าหุ้นต่างประเทศลง หุ้นไทยก็ลงเช่นกัน"

อย่างไรก็ตามหากดัชนีหุ้นไทยในสิ้นเดือนพ.ค.2565 ไม่สามารถกลับมายืนที่ระดับ1,630 จุด ถือว่าน่ากังวล มีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงแรงได้ ทำให้อาจจะต้องลดพอร์ตเพิ่ม