'มหกรรมสัตว์เลี้ยง 2024' ผลักดันอุตสาหกรรมสินค้าคนรักสัตว์

'มหกรรมสัตว์เลี้ยง 2024' ผลักดันอุตสาหกรรมสินค้าคนรักสัตว์

สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย สะท้อนภาพรวมของตลาดผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในประเทศไทย การแข่งขันสูง กลุ่มเติบโตมากสุด อาหาร รพ.สัตว์ เป้าหมายงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง 2024 วันที่ 3-6 ต.ค.นี้ เป็นพื้นที่พบปะผู้ประกอบการ-ผู้บริโภค การเจรจาจับคู่ธุรกิจ

ในการแถลงข่าวจัดงาน Smart Heart presents Thailand  International Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่ 14 โดยสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย คณะกรรมการแข่งขันตัดขนสุนัขและแมว International Society of Canine Cosmetologists (ISCC) Cat Grooming Certification & Competition 2024 (ISFC) บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด โดยมีนักลงทุน นักธุรกิจ เข้าร่วมครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง ในรูปแบบการจัดแสดงสินค้า 

ดร.วชิรพล สินธวถาวร กรรมการฝ่ายกิจกรรมวิชาการ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวถึง ภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ปัจจุบันพบว่าค่อนข้างมีการแข่งขันสูง ทั้งเรื่องราคา และโปรโมชั่น ถึงแม้จะพบเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาด  แต่ผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่รับทำ OEM ยังคงเป็นกลุ่มเดิม และผันตัวมาสร้างแบรนด์ของตนเอง 

สถานการณ์ปัจจุบันจึงเปลี่ยนจาก Demand Supply ที่สมดุล กลายเป็น Supply มีมากกว่า Demand ทำให้ของล้นตลาด ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น  และกลุ่มสินค้าที่กำลังเติบโตมากที่สุด เป็นพวกกลุ่ม Snack อาหารเสริม และอาหารสัตว์เลี้ยง ปัจจุบันการแข่งขันอาหารเม็ดจึงค่อนข้างจะดุเดือด และกลุ่มโรงพยาบาลสัตว์ที่มีการเปิดเพิ่มมากขึ้น” ดร.วชิรพล กล่าว  

\'มหกรรมสัตว์เลี้ยง 2024\' ผลักดันอุตสาหกรรมสินค้าคนรักสัตว์

ขณะที่ น.ส.กุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า การจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงครั้งที่14 ซึ่งเป็นมหกรรมสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง ให้มีโอกาสพบปะผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์ ในรูปแบบการจัดแสดงสินค้า ลักษณะงานวาไรตี้ ภายใต้ธีม PET RACING สื่อถึงการแข่งขันในแง่มุมของธุรกิจ B2B2C  ที่เปิดโอกาสทางธุรกิจผ่านโปรแกรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) และความหลากหลายของสัตว์เลี้ยง 

“ปีนี้ Objective ในการจัดงาน เน้นเป็นผู้จัดงาน ได้แสดงสินค้าสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ในรูปแบบ B2B2C ซึ่งเป็นครั้งแรกของงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ในพื้นที่จัดงาน 1 หมื่นตารางเมตร และยังมี Exclusive Partner จากประเทศจีน ได้แก่ Pet Sourcing China (PSC) ร่วมเป็นพันธมิตร ในการร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงานครั้งนี้ด้วย รวมทั้งมีเวทีแลกเปลี่ยนความเห็น ในหัวข้อ การพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทย-จีน ลงทะเบียนเข้าร่วมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ 1.5 แสนคน  สร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท” น.ส.กุลวดี กล่าว

นายยุทธนา จันทร์เกิด กรรมการการแข่งขันตัดขนสุนัข (International Society of Canine Cosmetologists - ISCC ) กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมในงานคือ การจัดประกวดการแข่งขัน International Dog Grooming Certification & Competitions  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสมาคมได้เลือกงาน Pet Variety เป็นสนามในการทดสอบและการแข่งขัน เพราะมีความเป็น International ค่อนข้างมาก โดยสมาคมได้มีการจัดแข่งขันทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกา มีรูปแบบการแข่งขันและเก็บคะแนน เพื่อทำการวัดระดับการสอบการให้ประกาศนียบัตร และค้นหาสุดยอดกรูมเมอร์ระดับโลก มีวัตถุประสงค์ต้องการให้สมาคมและวงการช่างทั้งสุนัขและแมวได้เติบโตมากยิ่งขึ้นแบบไม่มีขีดจำกัด เพื่อรองรับการขยายตัวของจำนวนสุนัขและแมวที่เพิ่มมากขึ้น 

นายศุภกฤต  อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน PCG ได้ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ตามเทรนด์ของตลาดสัตว์เลี้ยง แต่ยังคงรักษาคุณภาพและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาด และความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด สินค้ากลุ่มหลัก ได้แก่ อาหารสำหรับสุนัขและแมว แต่ยังมีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่พัฒนาและวางตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น อาหารกระต่าย  อาหารปลาคาร์ฟ 

\'มหกรรมสัตว์เลี้ยง 2024\' ผลักดันอุตสาหกรรมสินค้าคนรักสัตว์
              
สำหรับ มหกรรมสัตว์เลี้ยง ครั้งที่14 ประจำปี 2567 หรือ SmartHeart presents Thailand International  Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่ 14 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บัตรเข้าชมงาน 20 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเข้าโครงการ 1 บาทเพื่อเจ้าตูบที่หิวโหย
 
โดยกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน อาทิ การแข่งขันในระดับนานาชาติ อาทิ การแข่งขันตัดขนสุนัขครั้งแรกจากสมาคม ISCC การแข่งขันตัดแต่งขนแมวจากสมาคม SCFC การประกวดแมวสายพันธุ์มาตรฐาน CFA จากสมาคม SCFC การประกวดกระต่ายจากสมาคม RBA การประกวดแข่งขันกรูมมิ่งหนู การแข่งขันกินขนม"หมาเลีย-แมวเลีย” การวิ่งแข่ง"มาหาแม่มา" ทั้งสุนัข และแมว

นิทรรศการต่าง ๆ การสัมมนาให้ความรู้ รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พูดคุยกับฟาร์มกระต่าย ตรวจ และประกวดสุขภาพกระต่ายฟรี 

มีโซนสัตว์แปลก Exotic Zone หนูย่น หรือหนูสฟิงซ์ ที่เพาะได้รายแรกของโลกจากฝีมือคนไทย และสัตว์แปลกหาชมได้ยากอื่นๆ อีก และยังมีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ระดับนานาชาติ ร่วมจัดแสดงกว่า 300 บูธ ทั้งแฟชั่น ของเล่น ของใช้ อาหาร ขนมขบเคี้ยว

\'มหกรรมสัตว์เลี้ยง 2024\' ผลักดันอุตสาหกรรมสินค้าคนรักสัตว์

สามารถติดตามรายละเอียดของงานได้ที่  www.pet-variety.com หรือ Facbook.com/PetVariety