AJDมั่นใจพื้นฐานแกร่ง เข้าเทรดไตรมาส1

AJDมั่นใจพื้นฐานแกร่ง เข้าเทรดไตรมาส1

AJD เตรียมขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น นำไปเป็นทุนหมุนเวียน ในการดำเนินธุรกิจให้เติบโต-สร้างผลตอบแทนได้ดียิ่งกว่าเดิม คาดเข้าเทรดไตรมาส 1

นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองภายในประเทศขณะนี้ลดความร้อนแรงลง ส่งผลให้การซื้อขายของตลาดหุ้นโดยรวมเริ่มกลับมาดีขึ้น และพบว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจกลับเข้ามาซื้อขายหุ้นอีกครั้ง ทำให้ขณะนี้ AJD ได้เร่งเดินหน้าปฏิบัติงานตามแผนที่จะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ประมาณไตรมาส 1/2557 โดยที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้พิจารณานับหนึ่งแบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายปี 2556

ทั้งนี้ AJD จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

สำหรับเป้าหมายการเติบโตในปีนี้เชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากในบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอล ขณะที่ผลประกอบการในปี 2556 คาดว่าจะสร้างความประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากงวด 9 เดือนปี 2556 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50.68 ล้านบาท ซึ่งสามารถทำได้มากกว่ากำไรสุทธิตลอดทั้งปี 2555 ที่มีกำไรสุทธิ 32.31 ล้านบาท

AJD ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ AJ ภายใต้คอนเซ็ปส์ “พระเอกตัวจริง” โดยจัดจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรด อาทิ เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแมคโคร เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีร้านดีลเลอร์คลอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงการจำหน่ายโดยตรงให้กับผู้บริโภคผ่านการจัดงานออกร้าน และงานลดราคาสินค้า ทั้งนี้ โมเดิร์นเทรด เป็นช่องทางการจำหน่ายหลักของบริษัท โดยมีสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 90 ของช่องทางการจำหน่ายรวม

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AJD

มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาที่จะเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเชื่อว่าจะได้รับการตอบที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากผลิตภัณฑ์สินค้าภายใต้แบรนด์ AJ เป็นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าทำให้มีอำนาจต่อรองต่อ Supplier และ Distributor รวมถึงการมีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนั้นยังมีทีมงานฝ่ายขายที่มีความชำนาญ และความเชี่ยวชาญในการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม โดยในปีนี้จะมีสินค้าใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสในการเติบโตในอนาคตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีศักยภาพในการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยบล.อาร์เอชบี โอเอสเค เองมีสาขาครอบคลุมกลุ่มประเทศ ASEAN และมีฐานลูกค้าที่มีศักยภาพและสามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทได้ ทั้งในส่วนของการผลิต การจัดหาสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงเครือข่ายทางธุรกิจอื่นๆ ซึ่งบล.อาร์เอชบี โอเอสเค น่าจะช่วยตอบโจทย์เรื่องการเตรียมตัวเปิดรับ AEC ให้กับบริษัทฯได้เป็นอย่างดี

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ คาดว่า AJD จะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) ได้ในช่วงไตรมาส 1/2557 โดยมั่นใจว่าจะหุ้น AJD จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตอย่างโดดเด่น ขณะเดียวกันแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าขยายตัวต่อเนื่อง

นอกจากนี้คราวน์ เทค แอดวานซ์อีกปัจจัยที่สำคัญคือสภาวะตลาดหุ้นในขณะนี้กลับมาซื้อขายคึกคัก โดยนักลงทุนหันกลับมาให้ความสนใจการลงทุนมากขึ้น ทำให้ความต้องการซื้อกลับคืนมาอีกครั้ง