ติดตามประชุม Fed

ติดตามประชุม Fed

ความกังวล Bond yield สหรัฐที่ทรงตัวระดับสูง, ความผันผวนของ Fund Flow รวมถึงการชะลอซื้อ/ขายเพื่อรอผลประชุม FED จะกดดันต่อดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดลบ 2.46 จุด (-0.16%) ที่ 1,565.73 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 7.3 หมื่นล้านบาท นักลงทุนชะลอลงทุนเพื่อรอดู Fed meeting ในช่วงวันที่ 16-17 มี.ค. ประกอบกับ US bond yield ยังเพิ่มขึ้นกดดัน Sentiment การลงทุนโดยรวม

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,560 จุดก่อนจะสลับดีดตัว แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนความคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวจากมาตรการ 1.9 ล้านล้านของสหรัฐรวมถึงการฉีดวัคซีน Covid-19 ในหลายประเทศ อย่างไรก็ตาม ความกังวล Bond yield สหรัฐที่ทรงตัวระดับสูง ,ความผันผวนของ Fund Flow รวมถึงการชะลอซื้อ/ขายเพื่อรอผลประชุม FED จะกดดันต่อดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR Covid-19
  • HANA KCE TU CPF
  • หุ้นกระแสกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS

หุ้นแนะนำวันนี้

  • DTAC (ปิด 33.25 ซื้อ/เป้า 57) ราคาหุ้น Underperform ตลาดในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานโดยรวมยังดี และมี Upside จากการเปิดเมืองซึ่งจะเพิ่มยอดใช้ซิมและมือถือของนักท่องเที่ยวและกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวเพิ่มมากขึ้น
  • CPALL (ปิด 67.5 ซื้อ/เป้า 72) ราคาหุ้นยัง Laggard จากกลุ่ม ขณะที่ Valuation ค่อนข้างถูกหากเทียบกับในอดีต โดย CPALL ซื้อขายที่ PE 24-25 เท่า (-1SD) เทียบกับในอดีตที่ 30-35 เท่า ผลประกอบการทยอยฟื้นตัวตามทิศทางเศรษฐกิจ และฐานที่ค่อนข้างต่ำจากปีที่ผ่านมา

บทวิเคราะห์วันนี้

Media sector (Top pick: MAJOR, PLANB, VGI)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์เดินหน้าทำ All time high ยังมั่นใจ ศก.สหรัฐฟื้น: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์เพิ่มขึ้นอีก 175 จุด (+0.53%) ปิดที่ระดับ 32,953 จุด ทำ All time high ต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 นักลงทุนยังเดินหน้าซื้อหุ้นในกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของ ศก. โดยเฉพาะกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง อาทิ กลุ่มสายการบิน เรือสำราญ และ ธุรกิจโรงแรม
  • (-) น้ำมันดิบลดลงกังวลยุโรป Lock down รอบใหม่กระทบดีมานด์: ราคาน้ำมันดิบลดลง 22 เซนต์ ปิดที่ระดับ 65.39$/bbl ลดลงต่อเป็นวันที่ 2 สวนทางกับตลาดหุ้นดาวโจนส์เนื่องจากนักลงทุนกังวลข่าวรัฐบาลอิตาลีเตรียมประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 กลับมาเร่งตัวขึ้นอีกครั้ง
  • (-) กทม.สั่งปิดตลาดในย่านบางแค 6 แห่งหลังพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 เพิ่มขึ้น: กทม.รายงานผลการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ตลาดบางแคและพื้นที่ใกล้เคียงตังแต่ช่วงวันที่ 11 มี.ค.เป็นต้นมาเบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 224 รายจากการตรวจเชื้อทั้งหมด 4,991 รายเพื่อป้องกันการระบาดเป็นวงกว้าง กทม.จึงสั่งปิดตลาดบางแคและตลาดใกล้เคียงรวม 6 แห่งเป็นเวลา 3 วัน (16-18 มี.ค.)