ANAN - ขาย (11 ส.ค.64)

ANAN - ขาย (11 ส.ค.64)

ผลประกอบการอ่อนแอแม้ดีกว่าคาด

  • 2Q21 Earnings

กำไรดีกว่าคาด

ANAN รายงานกำไร 2Q21 ที่ 9ลบ. เพิ่มขึ้น 64% qoq และ 102% yoy ผลประกอบการดีกว่าคาดการณ์ของเราที่ประเมินว่าอาจขาดทุนราว 9 ลบ. และตลาดที่มองขาดทุน 12 ลบ. อย่างไรก็ตามกำไร 1H21 คิดเป็นเพียง 5% ของคาดการณ์กำไรปี FY21 ของเรา

 

  • Analysis

ผลประกอบการอ่อนแอแม้ดีกว่าคาด

ผลประกอบการที่ดีกว่าคาดมาจากรายได้ในส่วนของยอดโอนและค่าธรรมเนียมบริหาร แม้กำไรดีกว่าคาด แต่เรามองผลประกอบการในภาพรวมยังอ่อนแอ

 

ในแง่ของการเปลี่ยนแปลงเป็นเปอร์เซ็นต์ ผลประกอบการอาจดูมีการฟื้นตัวแข็งแกร่งในแง่ qoq แต่หากพิจารณาเป็นรูปตัวเงิน กำไรฟื้นตัวเพียงเล็กน้อยจาก 6ลบ.ในไตรมาสก่อนมาเป็น 9ลบ. อีกทั้งจะลดลงเหลือ 7ลบ. หากไม่รวมกำไรจากธุรกิจที่จะไม่ดำเนินการต่อราว 2ลบ.

 

นอกจากนี้ภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง yoy ส่วนใหญ่เป็นผลจากการบันทึกขาดทุนของธุรกิจก่อสร้างใน Q2 ปีที่แล้ว หากมองที่รายการหลักของ ANAN เช่น ยอดโอนและส่วนแบ่งกำไรจาก JV รายการเหล่านี้ยังถือว่าอ่อนแอ

 

ยอดโอนที่อยู่อาศัยตอนนี้มาจากโครงการแนวราบเป็นหลักซึ่ง ANAN ยังไม่มีความเชี่ยวชาญ โดยแกว่งที่ระดับ 600ลบ. ต่อไตรมาสเทียบกับระดับเฉลี่ย 2 พันลบ.ต่อไตรมาสในช่วงหลายปีก่อน ขณะที่ส่วนแบ่งกำไรจาก JV ซึ่งมาจากพวกคอนโด JV ลดลง 78% qoq และ 85% yoy เหลือเพียง34ลบ.

 

  • Implication/ Recommendation

ผลการดำเนินงานอ่อนแอและประเด็นคดีความยังกดดัน

เราคงคำแนะนำ ขาย ANAN ราคาเป้าหมาย 0.9บาท