Double Dayอสังหาฯเดือด! แค่สีสันหรือว่าได้ยอดขายจริง ?

Double Dayอสังหาฯเดือด! แค่สีสันหรือว่าได้ยอดขายจริง ?

มหกรรมช้อปปิ้งในแพลตฟอร์มออนไลน์ในแต่ละเดือนที่สร้างสีสันเริ่มกลายเป็นช่องทาง“กระตุ้น”ยอดขายที่ค่ายอสังหาฯล่าสุดแห่กันผุดแคมเปญ 9 เดือน9 ออกมาสะท้อนว่าแคมเปญในช่วง Double Day สามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ผล“คุ้มค่า ”จึงกลายเป็นคำตอบอสังหาฯยุคนิว นอร์มอล

“อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า การจัดแคมเปญในช่วง Double Day เช่น 8 เดือน 8, 9 เดือน 9 กลายเป็นอีกลูกเล่นหนึ่งที่บริษัทหันมาใช้ ด้วย 3 วัตถุประสงค์หลัก คือ 1.สร้างการรับรู้ (Awareness) ให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์และโครงการของบริษัทในทำเลต่างๆ 2.กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ทำการตลาดผสมผสานแบบ Offline to Online (O2O) ให้พนักงานติดต่อลูกค้าที่เคยมีประสบการณ์กับโครงการต่างๆ ที่จะนำมาจัดแคมเปญในช่วง Double Day ให้ลูกค้าเข้ามามีประสบการณ์เพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ รับข้อมูลข่าวสาร และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อด้วยโปรโมชั่น 3.เพิ่มช่องทางการเข้าถึง (Reaching Solution) สร้างช่องทางที่ลูกค้าสามารถรับทราบข้อมูลข่าวสารของบริษัท และเข้ามาซื้อสินค้าของบริษัทได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเดินทาง ตอบโจทย์ยุคเน็กซ์ นอร์มอล 

“แรกเริ่มที่ลุกขึ้นมาทำแคมเปญในช่วง Double Day เราคาดหวังเรื่อง อแวนเนส เป็นหลัก ไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้สูงมากนัก แต่พอทำจริงสิ่งที่เกิดขึ้นคือมักได้ยอดขายกลับมาเป็นที่น่าพอใจ อย่างครั้งล่าสุดเมื่อช่วง 8 เดือน 8 ยอดขายก็ทะลุเป้า 100% สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่พร้อมใช้จ่ายสินค้าชิ้นใหญ่อย่างอสังหาฯผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์มากขึ้น” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

Double Dayอสังหาฯเดือด! แค่สีสันหรือว่าได้ยอดขายจริง ?

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจซื้อโครงการในช่วงแคมเปญดังกล่าว มักเป็นกลุ่มเจนวาย-เจนซี  ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้แพลทฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เป็นประจำอยู่แล้ว โดยสนใจโครงการในระดับราคา 1-3 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการในช่วง 2 ล้านต้นๆ ทำให้แบรนด์ที่ขายดีที่สุดมักเป็นแบรนด์ ดิ ออริจิ้น ซึ่งเป็นไฟท์ติ้งแบรนด์ของบริษัทที่เป็นแบรนด์ขวัญใจวัยรุ่นเพิ่งเริ่มทำงาน ( First Jobber)

ขณะที่ทำเลที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคนั้นมักเปลี่ยนแปลงไปตามการจัดแต่ละครั้ง สำหรับการจัดแคมเปญครั้งล่าสุดเมื่อช่วง 8 เดือน 8 ทำเลที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ ทำเลรามอินทรา เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูในทำเลดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก ประกอบกับตัวสินค้าคือ ดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา มีลิฟวิ่ง โซลูชั่นที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ เป็นโครงการเลี้ยงสัตว์ได้ มีห้องและพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะกับกลุ่มสตาร์ทอัพ ส่วนทำเลที่ได้รับความสนใจรองลงมา คือทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวฝั่งสุขุมวิท เช่น แบริ่ง เนื่องจากในบริเวณใกล้เคียงมีแหล่งงานเกิดขึ้นจำนวนมาก

     อภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทยังได้นำวิธีการใหม่ๆ เข้ามาประกอบกับแคมเปญ Double Day อย่างการทำ Property Live โดยการจัดในวันที่ 9 กันยายนนี้ จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ  9.9 Origin Condo Fest.พร้อมกับการจัดงานในแนวคิดเทศกาล นำผู้รู้ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มาให้ความรู้ พร้อมทั้งนำศิลปินชื่อดังหลากหลายวงขวัญใจวัยรุ่นมาร่วมกิจกรรมและร้องเพลงในงาน

    “อสังหาริมทรัพย์เป็นสินค้าราคาสูง เป็นสินค้าราคาหลักล้าน ถ้าคนไม่ได้สนใจจริง ก็จะทำให้เข้าถึงได้ยากกว่า Consumer Products การจัดงานในลักษณะเทศกาล มีศิลปินมาร้องเพลง สร้างความสนุกสนาน มีกูรูมาให้ความรู้ มีการเล่นเกม แจกของรางวัล จะช่วยให้คนสนใจมากขึ้น และทำให้เราเหมือนได้ยกเวทีบิ๊กอีเวนท์ที่ปกติเคยจัดแบบออฟไลน์ตามห้างสรรพสินค้า มาอยู่บนออนไลน์ ให้ผู้บริโภคยังคงได้อิ่มเอมบรรยากาศไม่แพ้มหกรรมออฟไลน์” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ การจัด Property Live ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดล่าสุดมียอดผู้เข้าชมเฉลี่ย สูงกว่าการจัดในอดีตราวๆ 3 เท่า เชื่อว่าจะเริ่มเห็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หันมาจัดแคมเปญในช่วง Double Day รวมถึงทำ Property Live มากขึ้นในอนาคต

    โดยในฝั่งพฤกษา จับมือฝั่งช้อปปี้ จัดกันแคมเปญ “Pruksa 9 เดือน 9 ลดไม่ยั้ง ปังกว่าเดิม” เพียงซื้อ Voucher ที่ Pruksa Real Estate Official Shop บน Shopee Mall ในราคา 99 บาท รับสิทธิ์ส่วนลด On Top 0.7% สูงสุด 150,000 บาทเมื่อจองบ้านเดี่ยว แบรนด์เดอะ ปาล์ม, ภัสสร หรือ เดอะ แพลนท์ หรือ ทาวน์เฮาส์ แบรนด์ พาทิโอ, เดอะ คอนเนค, พฤกษาวิลล์ และบ้านพฤกษาหรือ คอนโดมิเนียม แบรนด์ เดอะทรี และพลัม คอนโด ที่เข้าร่วมโครงการภายในเดือนก.ย.นี้ 
    “ปิยะ ประยงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวจากวิกฤติโควิด-19  บริษัทจึงมุ่งเน้นใช้ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งพร้อมออกแคมเปญส่งเสริมการตลาดให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไป โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของไตรมาสที่ 3 ในเดือนก.ย.นี้ จึงได้จัดแคมเปญที่ออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้
       ขณะที่ “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)  ระบุว่า เพื่อเป็นการตอบรับสัญญาณบวกมาตรการคลายล็อคดาวน์ ทำให้หลายภาคส่วนทางธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ บริษัทได้จัดแคมเปญโปรโมชั่น 9.9 ในหลากหลายโครงการและหลายรูปแบบทั้งส่วนลดพิเศษ และของแถม  อาทิ  9.9 Kave ใจป๋า จัดโปร แจก Scooter XIAOMIเพื่อเป็นแนวโน้มที่ดีต่อการกระตุ้นสภาพตลาด และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวเร็วยิ่งขึ้น
        ในฝั่ง “แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์”ได้ออกแคมเปญวันที่ 9 เดือน 9 ด้วย ‘GRAND UNITY 9.9 The Greatest Deal’ลดทุกโครงการ กับคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ 6 ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ได้แก่  โครงการ คอนโด ยู เกษตร – นวมินทร์  ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย BTS ลาดปลาเค้า (สายสีชมพู) , BTS บางบัว (สายสีเขียว) และ สถานีคลองบางบัว (สายสีน้ำตาล) โครงการ เดอ ลาพีส จรัญ 81 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีบางพลัด, โครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น 0 เมตร จากรถไฟฟ้า MRT สถานีจรัญฯ 13, โครงการ แมสซารีน รัชโยธิน  0 เมตร จากรถไฟฟ้า BTS สถานีรัชโยธิน, โครงการคาร่า อารีย์ พระราม 6  ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีบางซื่อ และรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย และ โครงการ เดอะ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ราชดำริ  ทุกโครงการมาพร้อมราคาและข้อเสนอสุดพิเศษ  รับส่วนลดสูงสุดถึง 2.5 ล้านบาท พร้อมรับ iPad Gen 8 และพิเศษ ฟรี ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ ค่าส่วนกลาง และ ฟรี! เฟอร์นิเจอร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ตั้งแต่วันที่ 9 –12 ก.ย.นี้เท่านั้น
     ค่าย “นัมเบอร์วันเฮ้าส์ซิ่ง ดิเวลลอปเม้นท์”  ผู้พัฒนาโครงการ   บลูลากูน 2 จัดแคมเปญ BEST DEAL 9.9 ดีลสุดช็อค ลด 2.63 ล้านบาท  บ้านหรูหลังใหญ่พร้อมอยู่ ราคาพิเศษเพียง 9.99 ล้านบาท จากราคาปกติ 12.62 ล้านบาท