7 สายการบิน พาเหรดแจก “ของขวัญปีใหม่” ลดค่าตั๋วสูงสุด 20% รับนโยบายรัฐบาล

7 สายการบิน พาเหรดแจก “ของขวัญปีใหม่”  ลดค่าตั๋วสูงสุด 20% รับนโยบายรัฐบาล

“สมาคมสายการบินประเทศไทย” ตอบรับนโยบายรัฐบาล ลดค่าตั๋วสูงสุด 20% สำหรับเส้นทางบินในประเทศ เป็น “ของขวัญปีใหม่” แก่ประชาชนในปี 2566 ติดตามโปรโมชั่นของทั้ง 7 สายการบินสมาชิกได้ในเดือนม.ค.66

ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติขยายมาตรการ “ลดภาษีสรรพสามิต” เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนของสายการบิน และส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว ทั้งนี้สมาคมสายการบินประเทศไทยจึงสานต่อนโยบาย ร่วมกันจัดโปรโมชั่น บินสุดคุ้ม รับส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับเส้นทางภายในประเทศ ติดตามโปรโมชั่นของแต่ละสายการบินได้ในเดือนมกราคม 2566 นี้ 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการแจกของขวัญปีใหม่ปี 2566 เพื่อมอบให้กับประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของการท่องเที่ยว และการเดินทาง ที่กระทรวงการคลังได้ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับเครื่องบินไอพ่นให้กับสายการบินนั้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว และบรรเทาผล กระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้น กระทรวงฯ จึงได้ขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ให้ส่งมอบของขวัญต่อไปยังประชาชน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทางให้กับพี่น้องชาวไทย

ทั้งนี้ สมาคมสายการบินฯ พร้อมให้ความร่วมมือ และตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยมีเป้าหมายจะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเดินทางให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวม โดยการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในปี 2566    

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วย สายการบิน 7 สาย ได้แก่

  1. สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
  2. สายการบินไทยแอร์เอเชีย
  3. สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์
  4. สายการบินไทยสไมล์
  5. สายการบินนกแอร์
  6. สายการบินไทยไลอ้อนแอร์
  7. สายการบินไทยเวียตเจ็ท

กล่าวว่า ทุกสายการบินได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยว รวมทั้งการลดภาระต้นทุนจากการอนุมัติขยายมาตรการ “ลดภาษีสรรพสามิต” สมาคมจึงหารือร่วมกันเพื่อจัดโปรโมชั่นพิเศษพร้อมๆ กันเป็นครั้งเเรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบิน สูงสุด 20% สามารถตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชั่นได้ในช่องทางของแต่ละสายการบิน

“ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ทั้ง 7 สายการบินจะทยอยจัดโปรโมชั่นบินราคาประหยัด สำหรับเส้นทางภายในประเทศ เป็นของขวัญสำหรับประชาชนทุกคน ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทาง และใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคเป็นอย่างดี” นายพุฒิพงศ์ กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์