‘LES ROCHES’ สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรม เบอร์ต้นโลกรุกไทย ชี้ท่องเที่ยวโต

‘LES ROCHES’ สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรม เบอร์ต้นโลกรุกไทย ชี้ท่องเที่ยวโต

สถาบันโลส์ โรชส์ (LES ROCHES) สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรมและธุรกิจการบริการระดับโลก บุกตลาดไทยดึงคนรุ่นใหม่ ติดปีกทักษะ รับมืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลกเติบโต 5-7%  

นายคาร์ลอส ดิเอช เดอ ลา ลาสตรา ประธานกรรมการบริหาร ของ สถาบันเลส์ โรชส์ (LES ROCHES) สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการบริหารโรงแรมและธุรกิจบริการโรงแรมระดับโลก กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง และประเทศไทยเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่สำคัญในภูมิภาคจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี

ในปัจจุบันภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในไทย คิดเป็นสัดส่วน 12% ของจีดีพี ก่อนเกิดโควิด โดยมีเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวที่ 2.38 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวในประเทศ 6.70-8.80 แสนล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท ส่วนเป้าหมายนักท่องเที่ยวในปีนี้อยู่ที่ 25 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทย 6.15 ล้านคนมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้

 

สำหรับภาพรวมธุรกิจโรงแรม มีแนวโน้มการขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครือโรงแรมระดับนานาชาติ และมีการเติบโตตลอด โดยปัจจุบันมี เครือแอคคอร์ (Accor) มีโรงแรม 87 แห่ง ห้องพัก 19,977 ห้อง และอยู่ใน 11 แบรนด์ และจะขยายเพิ่ม 21 แห่งภายในปี 2571 ส่วน IHG มีโรงแรม 33 แห่ง จำนวน 10 แบรนด์ และมีแผนขยาย 34 แห่งภายในปี 2569

ทางด้านภาพรวมการท่องเที่ยวในโลกมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี ประเมินว่า จะมีการเติบโต 5-7% ต่อเนื่องนับจากนี้ จากปัจจัยการท่องเที่ยวในทั่วโลกที่กำลังเติบโตภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายไปแล้ว โดยตลาดการท่องเที่ยวในกลุ่มลักชัวรีมีทิศทางที่กำลังมาแรง

‘LES ROCHES’ สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรม เบอร์ต้นโลกรุกไทย ชี้ท่องเที่ยวโต

คาร์ลอส ดิเอช เดอ ลา ลาสตรา ประธานกรรมการบริหาร LES ROCHES

สำหรับสถาบันเลส์ โรชส์ (LES ROCHES) สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการบริหารโรงแรมและธุรกิจบริการโรงแรมระดับโลก ที่จัดตั้งมาเป็นระยะเวลา 70 ปีแล้ว โดยมีสถาบันจัดตั้งที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสเปน ซึ่งในปัจจุบัน มีหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท หลักสูตรผู้บริหาร และหลักสูตรภาคฤดูร้อน

หลักสูตรปริญญาตรีจะเป็น สาขาการบริหารธุรกิจ การบริหารโรงแรมนานาชาติ (BBA) โดยหลักสูตรนี้มาพร้อมกับความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง 5 สาขา ได้แก่ การเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจบริการและการโรงแรม (Hospitality Entrepreneurs) กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing Strategies) การบริหารจัดการผลการประกอบการทางการเงินของโรงแรม (Hotel Financial Performance Management) การพัฒนาและแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน (Sustainable Developments and Practices) และการพัฒนาและการบริหารจัดการรีสอร์ต (Resort Development and Management) 

‘LES ROCHES’ สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรม เบอร์ต้นโลกรุกไทย ชี้ท่องเที่ยวโต

หลักสูตรปริญญาโท จะมีหลักสูตรปริญญาโทสาขากลยุทธ์การบริการต้อนรับและดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน (Hospitality Strategy and Digital Transformation) หลักสูตรปริญญาโทสาขาการตลาดและการบริหารจัดการสำหรับการท่องเที่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ (Marketing and Management for Luxury Touris) และหลักสูตรปริญญาโทการบริหารธุรกิจ (MBA) สาขาการบริหารจัดการธุรกิจบริการต้อนรับ ซึ่งในหลักสูตรนี้จะมีทั้งการเรียนที่สถาบัน เรียนทางไกล หรือเรียนแบบผสม

รวมถึงมีหลักสูตรผู้บริหาร ที่จะเป็นหลักสูตรชั้นนำเพื่อคนทำงาน และหลักสูตรภาคฤดูร้อน ที่จะมุ่งให้ความรู้ด้านการการบริหารและการโรงแรมในเบื้องต้นพร้อมทักษะภาษาอังกฤษ

“สถาบันถูกจัดอันดับอยู่ใน 4 และ 5 ของสถาบันชั้นนำในโลกทางด้านการบริหารโรงแรมและธุรกิจบริการโรงแรม โดยมีจุดแข็งของสถาบันการศึกษาคือ การที่เน้นให้ผู้เรียนได้ทดลองและปฏิบัติงานจริง ทำให้มีความพร้อมอย่างสูงสุดในการทำงาน ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีต่างๆ และส่วนใหญ่นักศึกษาที่จบจากสถาบันจะเป็นผู้บริหารในโรงแรมต่างๆ ทั่วโลก”

‘LES ROCHES’ สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรม เบอร์ต้นโลกรุกไทย ชี้ท่องเที่ยวโต

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สถาบันได้มีนักศึกษาจากทั่วโลกเข้าไปเรียนจำนวนกว่า 16,000 คน รวมถึงจากประเทศไทยที่มีศิษย์เก่าจบการศึกษาและเข้ามาทำงานในไทยกว่า 100 คน มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ยังมีบริษัทระดับโลก ที่มีการส่งพนักงานเข้ามาเรียนในสถาบันอย่าง Apple เพื่อเสริมสร้างทักษะการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้า รวมถึงในไทยมีเครือไมเนอร์ฯ ที่มีพนักงานเข้ามาเรียนที่สถาบันเช่นกัน

‘LES ROCHES’ สถาบันการศึกษาบริหารโรงแรม เบอร์ต้นโลกรุกไทย ชี้ท่องเที่ยวโต