เศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤติ! 'อิเกีย' ลดราคาสินค้า 25% ช่วยค่าครองชีพคนไทย

เศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤติ! 'อิเกีย' ลดราคาสินค้า 25% ช่วยค่าครองชีพคนไทย

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลกอย่าง “อิเกีย” ได้ประกาศ “ปรับลดราคาสินค้า” 25% พร้อมส่วนลดเมนูอาหารและเครื่องดื่มเฉลี่ย 20% เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ผู้บริโภคชาวไทย

อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าตอกย้ำพันธกิจการสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้กับแคมเปญ "คุ้มค่ากว่า ในราคาที่ลดลง" ประกาศปรับลดราคาสินค้าตกแต่งบ้าน กับส่วนลดเฉลี่ย 25% พร้อมส่วนลดเมนูอาหารและเครื่องดื่มเฉลี่ย 20% หวังแบ่งเบาภาระผู้บริโภคท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจท้าทาย เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีเริ่มต้นได้ที่บ้านโดยไม่จำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง

รายงานการศึกษา What Worries Thailand โดยอิปซอสส์(จัดทำเมื่อเดือนธันวาคม 2566)เผยว่าคนไทย 50% มองเศรษฐกิจไทยปัจจุบันเข้าขั้นวิกฤต อีกทั้งมียังมีความกังวลด้านค่าครองชีพ โดยคาดการณ์ว่าราคาสินค้าและบริการในปี 2567 จะพุ่งสูงขึ้นอีก ผลสำรวจนี้สะท้อนให้เห็นได้จากเทรนด์ความอวดประหยัด (Loud Budgeting) ที่มาแรงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยผู้บริโภคต่างแสดงออกชัดเจนในการเลือกจะใช้ชีวิตแบบประหยัดอย่างภาคภูมิใจด้วย

เศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤติ! \'อิเกีย\' ลดราคาสินค้า 25% ช่วยค่าครองชีพคนไทย

ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า ในยุคที่เศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ อิเกียเชื่อว่าความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าคุณภาพ สามารถมาควบคู่กับราคาดีที่ทุกคนเข้าถึงได้ จึงมีการจัดแคมเปญ "คุ้มค่ากว่า ในราคาที่ลดลง" ที่มาจากความตั้งใจของอิเกียที่ต้องการส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพใน “ราคาสมเหตุสมผล” เพื่อให้ผู้บริโภคทุกคนที่มีไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย ได้มีโอกาสรังสรรค์บ้านที่น่าอยู่และเติมเต็มคุณภาพชีวิตที่ดีในทุก ๆ วัน โดยไม่จำเป็นต้องกังวลถึงข้อจำกัดด้านค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ลูกค้าอิเกียสามารถเลือกซื้อสินค้าตกแต่งบ้านยอดนิยมในราคาคุ้มค่ายิ่งกว่าเคย ทั้งผ่านการสั่งซื้อที่สโตร์อิเกียและช่องทางออนไลน์ www.IKEA.co.th กับสินค้าราคาปรับลดเฉลี่ย 25% เช่น เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนอย่างโครงเตียงซองเงซันด์(SONGESAND) ราคาพิเศษ 4,290 บาท จากเดิม 5,290 บาท

เศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤติ! \'อิเกีย\' ลดราคาสินค้า 25% ช่วยค่าครองชีพคนไทย ลีโอนี่ ฮอสกิ้น(ขวาสุด)

ส่วนโซฟาสลาทอร์ป(SLATORP) ราคาพิเศษ 19,990 บาท จากเดิม 22,990 บาท หรือโต๊ะวางแล็ปท็อปวิทท์เชอ(VITTSJÖ) ราคาพิเศษ 990 บาท จากเดิม 1,290 บาท และยังมีรายการสินค้าตัวช่วยการจัดเก็บ อุปกรณ์สำหรับห้องรับประทานอาหาร ไอเท็มตกแต่งบ้าน และของใช้นอกบ้านอีกมากมายให้เลือกด้วย

นอกจากส่วนลดสินค้าตกแต่งบ้านแล้ว อิเกียพร้อมยังมอบ “ส่วนลดเมนูอาหารและเครื่องดื่ม” อีก 6 รายการ ส่วนลดเฉลี่ย 20% จากราคาเดิม เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารจานอร่อยในราคาที่เป็นมิตร เช่น ฟิชแอนด์ชิปส์เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และบรอกโคลี ในราคาพิเศษเพียง 129 บาท จากเดิม 169 บาท ซีซาร์สลัดไก่ ราคาพิเศษ 69 บาท จากเดิม 79 บาท ฮอทดอกไส้กรอกพันเบคอน ราคาพิเศษ 35 บาท จากเดิม 45 บาท ชามะนาว ราคาพิเศษ 19 บาท จากเดิม 39 บาท เป็นต้น

สำหรับแคมเปญ ‘คุ้มค่ากว่า ในราคาที่ลดลง’ ที่จำหน่ายในราคาพิเศษ จะจัดถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด