'เซ็นทรัลพัฒนา' ชี้เทรนด์ความงามโต หนุนเมดิคัลทัวริสซึ่ม ดึงนักท่องเที่ยว

'เซ็นทรัลพัฒนา' ชี้เทรนด์ความงามโต  หนุนเมดิคัลทัวริสซึ่ม ดึงนักท่องเที่ยว

เซ็นทรัลพัฒนา ชี้ตลาดความงามไทยขยายตัวแกร่ง จัดแคมเปญใหญ่รับหน้าร้อน หนุนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ เมดิคัลทัวริสซึ่ม ในประเทศไทยโตแรง ร่วมดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ในช่วงเดือน เม.ย. เซ็นทรัลพัฒนา โดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ได้จัดกิจกรรมใหญ่กับเทศกาลสงกรานต์ “Thailand’s Songkran Festival 2024” ใน 41 ศูนย์การค้าทั่วประเทศ ทั้งกิจกรรมสาดน้ำและมิวสิคเฟสติวัล โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานเกือบ 4 แสนคน รวมถึงในศูนย์การค้าทั่วประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาตินับล้านคนเข้ามาร่วมงาน

พร้อมกันนี้ในช่วงเดือน เม.ย.นี้ ได้รุกจัดแคมเปญ ร่วมกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศและภาคธุรกิจค้าปลีกให้คึกคักต่อเนื่อง ด้วยการจัด “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” ร่วมผลักดันตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ เมดิคัลทัวริสซึ่ม (Medical Tourism) ของประเทศไทยให้กลายเป็นจุดหมายปลายทาง ร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาถือเป็นบิวตี้แลนด์มาร์ก ที่รวบรวมคลินิกเสริมความงามและสถาบันความงามไว้มากที่สุด ด้วยจำนวนมากกว่า 390 ร้าน และมีแบรนด์บิวตี้จำนวนกว่า 750 แบรนด์ จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในทุกกลุ่ม

สำหรับภาพรวมตลาดความงามในปีนี้ที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากปัจจัยหนุนทั้งบริโภคให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพความงามและดูแลตัวเองมากขึ้น รวมถึงคนทุกวัยต่างหันมาใส่ใจดูแลตัวเอง โดยช่องทางที่มีการเติบโตสูงที่สุด ยังคงเป็นช่องทางรีเทล

 

\'เซ็นทรัลพัฒนา\' ชี้เทรนด์ความงามโต  หนุนเมดิคัลทัวริสซึ่ม ดึงนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้บริษัทจึงได้มีการร่วมมือกับ บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด จัดแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” ร่วมตอบโจทย์ความงามและสุขภาพในช่วงหน้าร้อน ด้วยกิจกรรมและแคมเปญ พร้อมด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ในศูนย์การค้าทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ จากข้อมูลของ Grand View Research ระบุว่า ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในเอเชียแปซิฟิก ครองตลาดโลกด้วยส่วนแบ่งรายได้ 39.3% ในปี 2566 และมีการประเมินว่าจะเติบโต 9% ในช่วงปี 2567 แรงหนุนจากการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และเทรนด์ของการรักสุขภาพ การให้ความสนใจดูแลตัวเองระดับสูง

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ประเมินว่า กิจกรรมความงามครั้งใหญ่ในศูนย์การค้าทั่วประเทศ จะร่วมตอกย้ำการเป็นผู้นำในด้าน บิวตี้แลนด์มาร์กของเดสทิเนชั่นของกลุ่มลูกค้า พร้อมร่วมส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของสร้างให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก