‘โมชิ โมชิ’ ปรับแผน เล็งเปิดสาขาใหม่ 30 สาขา เจาะตลาดแมส

‘โมชิ โมชิ’ ปรับแผน เล็งเปิดสาขาใหม่ 30 สาขา  เจาะตลาดแมส

'โมชิ โมชิ’ เล็งปรับแผนขยายสาขาใหม่ใหม่ในปี 2567 เปิดเพิ่ม 30 สาขา วางงบลงทุน 200 ล้านบาท เจาะตลาดแมส เร่งเพิ่มสินค้าใหม่ 1 หมื่นรายการ ดึงลูกค้าเข้าร้านเพิ่ม คาดการณ์ยอดขายทั้งปียอดโต 20%

นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นําธุรกิจร้านค้าปลีกและค้าส่งสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของไทยภายใต้แบรนด์ โมชิ โมชิ (Moshi Moshi) เปิดเผยว่า แผนการขยายธุรกิจของบริษัทในปี 2567 ได้ปรับการขยายสาขาใหม่สู่ 30 สาขา จากเดิมวางไว้ 24 สาขา แบ่งเป็น โมชิ โมชิ และ  Garlic  เนื่องจากภาพรวมกำลังซื้อในช่วงต้นปียังขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง และมีทำเลที่มีความเหมาะสมในการขยายลงทุนและแนวโน้มการท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัวแล้ว

ทั้งนี้ได้เตรียมงบลงทุนในการขยายธุรกิจรวมไว้ประมาณ 200 ล้านบาท ทั้งการเปิดสาขาใหม่และปรับปรุงสาขาต่างๆ ในเครือ การขยายธุรกิจสู่แฟรนไชส์ และเพิ่มกลุ่มสินค้า รวมลงทุนการลงทุนในด้านเทคโนโลยี เพื่อร่วมยกระดับการให้บริการที่ดีมากขึ้น พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ เพื่อขยายธุรกิจในระยะยาว

 

สำหรับสาขาใหม่ที่เปิด มีทั้งร้าน โมชิ โมชิ สินค้าไลฟ์สไตล์ ร้าน Garlic เน้นสินค้าน้ำหอมและเครื่องหอม  ร้านไจแอนท์  (GIANT) เน้นสินค้าที่มีฟังก์ชั่นและใช้งานในชีวิตประจำวัน ร้านโอเค สเตชั่น ที่เป็นเครื่องเขียน โดยเรือธงหลักที่เปิดเน้น โมชิ โมชิ เป็นหลัก รองลงมา Garlic เน้นทำเลที่มีศักยภาพและมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ส่งผลให้ในสิ้นปี 2567 บริษัทจะมีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมใน 60 จังหวัด จากในปีก่อน ครอบคลุม 51 จังหวัด

ขณะที่ภาพรวมช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาใหม่ไป 8 สาขา เป็น โมชิ โมชิ ทั้งหมด และได้เปิดสาขาเดี่ยวครั้งแรก ที่อยู่นอกห้างค้าปลีกในจังหวัดเชียงราย ทำเลใกล้กับสถานการศึกษา เพื่อทดลองตลาด และผลตอบรับของกลุ่มลูกค้า ส่วนแนวทางการขยายธุรกิจและกลุ่มลูกค้าใหม่ ให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ อีก 1 หมื่นรายการให้หลากหลาย เพื่อรีเฟรชความสดใหม่ของสินค้า จากที่ผ่านมา ได้มีการขยายกลุ่มสินค้าทั้งน้ำหอม และจิลเวลรี่ และสินค้าเกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงสร้างการตอบรับที่ดี โดยมีสินค้าครอบคลุมรวม 12 กลุ่ม

 

 

‘โมชิ โมชิ’ ปรับแผน เล็งเปิดสาขาใหม่ 30 สาขา  เจาะตลาดแมส

 

อีกทั้งให้ความสำคัญกับการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมนำเสนอสินค้าตามเทศกาลและสินค้าไลเซนส์ยอดนิยม ตลอดจนการร่วมไปจัดกิจกรรมบันเทิงกับศิลปินดังๆ รวมถึงการไลฟ์นำเสนอสินค้าผ่านช่องทาง TikTok อย่างต่อเนื่อง จากที่ผ่านมาได้เข้ามาทำตลาดผ่านช่องทางใหม่นี้และสร้างการขยายตัวสูง

ทั้งนี้จากการรุกทำตลาดอย่างเข้มข้น จะผลักดันให้สิ้นปีนี้ 2567 ผลประกอบการรวมเติบโต 20% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวมประมาณ 2,543 ล้านบาท และสร้างกำไรสุทธิ 401 ล้านบาท

ส่วนในปีต่อไป 2568 วางแผนจะเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยประมาณ 20 สาขา และรุกไปเปิดแบรนด์ไปในตลาดอาเซียนครั้งแรก ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดรวมประมาณ 3-4 ประเทศ และการเจรจากับพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมลงทุน ส่วนสาขาทั้งหมดของบริษัทในปี 2566 แบ่งเป็น โมชิ โมชิ 126 สาขา Garlic 3 สาขา ไจแอนท์ 1 สาขา และ โอเคสเตชั่น 1 สาขา

 

‘โมชิ โมชิ’ ปรับแผน เล็งเปิดสาขาใหม่ 30 สาขา  เจาะตลาดแมส