'เสริมสุข' เปลี่ยนแม่ทัพ ‘นงนุช’ นั่ง MD ด้าน ‘โฆษิต’ เคลื่อนไทยเบฟเต็มสูบ!

'เสริมสุข' เปลี่ยนแม่ทัพ ‘นงนุช’ นั่ง MD  ด้าน ‘โฆษิต’ เคลื่อนไทยเบฟเต็มสูบ!

"เสริมสุข" ผู้ผลิตเครื่องดื่มกว่า 7 ทศวรรษ เป็นกระดูกสันหลังสำคัญของกลุ่ม ที่ทำหน้าที่จัดจำหน่ายและกระจายสินค้าทั่วไทย ปรับเปลี่ยนแม่ทัพธุรกิจใหม่ โดย "โฆษิต สุขสิงห์" ลาออกไปเคลื่อนธุรกิจไทยเบฟเต็มสูบ ดัน "นงนุช บูรณะเศรษฐกุล" นั่ง "กรรมการผู้จัดการ" มีผล 27 มิ.ย.67

บริษัท เสริมสุข จำกัด(มหาชน) ในเครือไทยเบฟเวอเรจ มีความเคลื่อนไหวสำคัญ เมื่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาและอนุมัติเรื่องสำคัญ ดังนี้ รับทราบการลาออกของ นายโฆษิต สุขสิงห์ จากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2567

ทั้งนี้ เพื่อให้การสืบทอดตำแหน่งเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความต่อเนื่องทางธุรกิจ จึงแต่งตั้ง นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยระหว่างนี้ ยังมีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม ถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2567

สำหรับ การลาออกของ นายโฆษิต เพื่อปรับบทบาทและหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติมจากกลุ่มบริษัทในเครือ อย่างล่าสุด ต้นปี 2567 ไทยเบฟ ได้ปรับโครงสร้าง โปรโมทให้ “นายโฆษิต” ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่(President) และผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการประเทศไทยหรือ Group COO-Thailand เพื่อดูแลธุรกิจในประเทศไทยเต็มตัว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการแล้ว นายโฆษิต ยังคงนั่งตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหาร รวมถึงกรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัทเสริมสุข

ด้าน นางนุงนุช ถือเป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงเคยคร่ำหวอดในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค(FMCG) ธุรกิจค้าปลีก และการตลาด

เสริมสุข ถือเป็น “ผู้ผลิตเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์” ยืนหยัดในตลาดประเทศไทยยาวนานกว่า 7 ทศวรรษ เริ่มกิจการตั้งแต่ปี 2496 ด้วยการเป็นผู้ผลิตน้ำอัดลมให้กับแบรนด์ระดับโลก ก่อนถูกเปลี่ยนมือมาอยู่ภายใต้อาณาจักรของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” มหาเศรษฐีของเมืองไทย และยังกลายเป็น 1 ใน 5 ธุรกิจสำคัญของไทยเบฟด้วย 

ปัจจุบันเสริมสุขมีการผลิตสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม “เอส” น้ำดื่ม “คริสตัล” และยังรับบทในการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าให้กับเครือไทยเบฟ ทั้งชาเขียวพร้อมดื่ม “โออิชิ” เครื่องดื่มชูกำลัง “แรงเยอร์” เครื่องดื่มสมุรไพร “จับใจ” น้ำอัดลม “ซาสี่” และ “ฮันเดรดพลัส” รวมถึงโซดา “ร็อค เมาเท็น”

โดยไตรมาส 2 ที่ผ่านมา(ปีงบประมาณ ก.ย.66-ต.ค.67) บริษัท เสริมสุขมีรายได้จากการขายและบริการ 3,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 388 ล้านบาท หรือเติบโต 11.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะน้ำอัดลมเอสขยายตัวในหน้าร้อน ด้าน “กำไรสุทธิ” อยู่ที่ 121 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69 ล้านบาท หรือเติบโต 130.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะยอดขายโต การบริหารจัดการต้นทุนและบรรจุภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภาพรวม 6 เดือน บริษัทมียอดขายรวม 6,283 ล้านบาท เติบโต 8.1% และกำไรสุทธิ 179 ล้านบาท เติบโต 96.5%