อินโนเวทีฟฟู้ดฯ ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟบุกตลาดโลก

อินโนเวทีฟฟู้ดฯ ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟบุกตลาดโลก

อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ ดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟ (IF) บุกตลาดโลก นำรสชาติเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ชาวต่างชาติลิ้มลอง ยึดเวทีไทยเฟ็กซ์เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ ชาไทย นมมะพร้าว พร้อมขยายไลน์สแน็คแปรรูปจากมะพร้าว ดันยอดปีนี้เติบโต 43% จ่อเข้าตลาดฯ สิงคโปร์ ไตรมาส 3

นายพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อีฟ (IF) และ อินโนโคโค่ (INNOCOCO) เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทฯ มุ่งขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องพุ่งเป้าสหรัฐ แคนาดา และออสเตรเลีย

การทำตลาดต่างประเทศปี 2566 ที่ผ่านมา สร้างยอดขายมากกว่า 3,000 ล้านบาท เติบโต 87% จากปี 2565 โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว 100% ซึ่งเป็นโปรดักต์หลัก ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งออนไลน์และออฟไลน์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ตลาดจีน” เนื่องจากรสหวานธรรมชาติใกล้เคียงกับน้ำมะพร้าวสดจากลูก ภายใต้คุณภาพของวัตถุดิบไทยแท้ ไม่ใส่สารเติมแต่ง 

 

 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจไปในตลาดที่ไม่ใช่เพียงแค่น้ำผลไม้ นั่นคือกลุ่มขนมขบเคี้ยว (Snacks) ประเภทผลิตภัณฑ์ขนมแปรรูปจากมะพร้าว (Plant Based) เช่น ทองม้วน, คีนัว ชิปส์ รสมะพร้าว, มะพร้าวอบกรอบ และ กล้วยน้ำว้าไทยแปรรูปแบบแท่ง ( IF Sun-dried Banana Stick)

"กลยุทธ์สำคัญของ อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ นั่นคือ การนำรสชาติเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง พร้อมกันนี้ในไตรมาส  3 บริษัทฯ มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในประเทศสิงคโปร์ รองรับแผนการขยายตลาดในอนาคตอีกด้วย"

 

อินโนเวทีฟฟู้ดฯ ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟบุกตลาดโลก

อินโนเวทีฟฟู้ดฯ ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟบุกตลาดโลก

ทั้งนี้ ในงานมหกรรมสินค้าอาหารและเครื่องดื่มใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก "THAIFEX – Anuga Asia 2024" บริษัทฯ ได้ยกทัพสินค้าในเครือ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อีฟชาไทยแท้ (IF Thai Milk Tea) รสชาติเหมือนชงสด อร่อยได้ไม่ต้องใส่น้ำแข็ง, อีฟ นมมะพร้าวแท้ (IF Coconut Milk) รวม 3 รสชาติ

"เราพยายามประยุกต์เอาความเป็นไทยไปสู่เวทีตลาดโลก อย่างรสข้าวเหนียวมะม่วง รสชาติขนมหวานอันเลื่องชื่อของไทย อีฟ ชาโบทานิคอล เฮิร์บ (IF Botanical Herbs Cha) อีฟ น้ำพีชพร้อมวิตามินซี (IF Peach juice drink with vitamin C) อีฟ น้ำมะม่วงและกล้วย IF Mango Banana Juice อีฟ นมโอ๊ต (IF Oat Drink) ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และ อีฟ ควีนัว (IF Quinoa Chips) ขนมทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ"

อินโนเวทีฟฟู้ดฯ ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟบุกตลาดโลก

เครื่องดื่มแบรนด์ อีฟ และแบรนด์อื่นๆ ในเครือ มุ่งนำเสนอนวัตกรรมเครื่องดื่มและอาหารจากไทยให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ทุกขั้นตอนการผลิตถูกออกแบบมาเพื่อรักษารสชาติ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการบริโภค ผ่านการผลิตด้วยเทคโนโลยี Cold Aseptic Technology ที่นับว่าทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม เป็นส่วนสำคัญทำให้น้ำมะพร้าว อีฟ เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้บริโภค

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ขยายตลาดไปมากกว่า 30 ตลาดทั่วโลก ด้วยช่องทางการขายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างไร้รอยต่อ โดยความสำเร็จของแบรนด์ IF ในตลาดขนาดใหญ่อย่าง "จีน" บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ  เช่น ทีมอลล์ (Tmall) เจดี (JD) แฟลกชิปสโตร์ และโมเดิร์นเทรดรายใหญ่รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อ (CVS) นับเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยให้อีฟมีชื่อเสียงในตลาดต่างประเทศ

อินโนเวทีฟฟู้ดฯ ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยดันเครื่องดื่มแบรนด์อีฟบุกตลาดโลก

พร้อมกลยุทธ์ของแบรนด์คือการทำ Branding & Marketing 360 องศา ซึ่งแตกต่างจากผู้ส่งออกรายอื่น ด้วยแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย และตระหนักถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละประเทศ มีการสื่อสารเผยแพร่ผ่านช่องทาง Official มากกว่า 10 ภาษาที่หลากหลาย เช่น โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์บริษัท และสื่อออนไลน์ต่างๆ ช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างความสนใจในผลิตภัณฑ์ 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทางการตลาดที่ใหม่และน่าตื่นเต้นอยู่เสมอ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลัก (Key Distributors) ในแต่ละตลาดเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ  เป็นโอกาสสำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคโดยตรง ยกตัวอย่างที่ผ่านมา ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อีฟ ชาไทยแท้ (IF Thai Milk Tea) ที่ห้าง The Forest ย่านมงก๊ก เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และ ห้าง Suntec City กับ One Raffles Place ในสิงค์โปร์ พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ในปี 2567 แผนขยายธุรกิจเชิงรุกตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขายเติบโตมากกว่าปี 2566 ไม่น้อยกว่า 43%