รัฐบาลยันเจรจา ‘ทูมอโรว์แลนด์’ ต่อเนื่อง ชี้โอกาสสูงจัดคอนเสิร์ตในไทยปี 69

รัฐบาลยันเจรจา ‘ทูมอโรว์แลนด์’ ต่อเนื่อง ชี้โอกาสสูงจัดคอนเสิร์ตในไทยปี 69

รัฐบาลยันมีทีมคุยทูมอโรว์ แลนด์ เจราต่อเนื่องย้ำแนวโน้มดีจัดคอนเสิร์ตในไทยปี 69 ชี้ที่ผ่านมายังไม่เคยยืนยันว่าเซ็นสัญญากันแล้ว แต่การเจราดีจึงมาบอกให้สาธารณะรับทราบ ยันทูมอโรว์แลนด์ไม่ได้ตัดชื่อประเทศไทยออกจากที่จัดงานแต่อยู่ในขั้นสำรวจสถานที่ – ความพร้อม

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจถึงกรณีที่โฆษกของงานมหกรรมดนตรีระดับโลก"ทูมอโรว์แลนด์" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศว่าทางทูมอโรว์ แลนด์ยังไม่ได้ยืนยันการจัดงานในประเทศไทยว่าในเรื่องนี้รัฐบาลมีคณะทำงานในการพูดคุยและเจรจากับทางทูมอโรว์ แลนด์มาอย่างต่อเนื่องซึ่งการเจรจามีความคืบหน้า และเป็นไปในทิศทางที่ดีจึงมีการสื่อสารให้สาธารณะชนรับทราบว่าประเทศไทยมีโอกาสสูงที่จะได้จัดงานมหกรรมดนตรีนี้ในปี 2569

ทั้งนี้ข่าวที่ออกมาจากทางโฆษกทูมอโรว์ แลนด์ และข่าวที่ออกมาจากประเทศไทยในเรื่องนี้ไม่ได้เป็นข่าวที่ขัดแย้งกันเหมือนการที่มีคนพยายามเชื่อมโยงไปทางนั้น เนื่องจากที่ผ่านมาข่าวในประเทศที่มีการบอกว่ามหากรรมดนตรีนี้มีโอกาสจัดในไทยในปี 2569 ก็ไม่ได้บอกว่ามีการเซ็นสัญญาตกลงกันอย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแต่บอกว่ามีโอกาสสูงที่จะมีการจัดในไทย

รัฐบาลยันเจรจา ‘ทูมอโรว์แลนด์’ ต่อเนื่อง ชี้โอกาสสูงจัดคอนเสิร์ตในไทยปี 69

ขณะเดียวกันข่าวจากทาง โฆษกทูมอโรว์ แลนด์ ที่ออกมาครั้งนี้ก็ไม่ได้ปฏิเสธหรือระบุว่าจะไม่จัดในไทยแน่ๆ แต่บอกว่าอยู่ในระหว่างการสำรวจสถานที่และความพร้อมในการจัดซึ่งจะเห็นว่าไม่ได้มีความขัดกันของข่าวทั้งสองชิ้น

 

“ที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่เคยให้ข่าวว่าได้มีการตกลงทำสัญญากับทางผู้จัดทูมอโรว์ แลนด์แล้ว แต่เมื่อการเจรจรามีความคืบหน้าไปในทางที่ดีก็มีการมาสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งการที่รัฐบาลให้ข้อมูลแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดเพราะเราทำงานแบบเอกชน เมื่อการเจรจาออกมา Positive เราก็ต้องสื่อสารว่ามีความเป็นไปได้ในทางที่ดีเหมือนการไปเจรจาธุรกิจเมื่อแนวโน้มเป็นบวกเราก็ต้องสื่อสารให้ทีมงานทราบ ส่วนที่ทางโฆษกทูมอโรว์ แลนด์ บอกว่ายังไม่ได้คอนเฟิร์มการจัดในประเทศไทยซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่ผิดเพราะอยู่ระหว่างการสำรวจสถานที่และความพร้อมในการจัดแต่ไม่ใช่ปฏิเสธว่าจะไม่จัดในประเทศไทย” โฆษกรัฐบาล กล่าว