Tomorrowland เซ็น MOU กับพันธมิตรไทย ลุยดูความพร้อมพื้นที่จัดงาน

Tomorrowland เซ็น MOU กับพันธมิตรไทย ลุยดูความพร้อมพื้นที่จัดงาน

Tomorrowland ลงนาม MOU กับพันธมิตรไทย ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดเทศกาลดนตรีระดับโลกในไทย โฆษกรัฐบาล เผยภาคเอกชนเร่งดูความพร้อมพื้นที่จัดงาน

Tomorrowland มีโอกาสมาจัดงานในประเทศไทยในปี 2569 โดย Tomorrowland International ฝั่งเบลเยี่ยมได้ยืนยันว่าเรื่องนี่เป็นเรื่องจริง และมีความสนใจมาก ซึ่งกำลังมีการศึกษาอย่างจริงจัง แต่วัน เวลาและสถานที่อยู่ในขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ และยังไม่มีการสรุปรายละเอียด

การแถลงเมื่อวันที่ 29 มี.ค.2567 ถึง Billboard ของผู้แทน Tomorrowland โดยเดบบี้ วิลเมสเซ่น หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ถึงแม้ Tomorrowland จะสนใจงานในไทยและกำลังสำรวจความเป็นไปได้อย่างจริงจัง

"ในขั้นตอนนี้ยังไม่สามาถให้การยืนยันเกี่ยวกับรายละเอียดเชิงลึก แต่ Tomorrowland ให้ความสนใจมาก และเป็นไปได้สูงที่งานนี้จะเกิดขึ้น" 

สำหรับคำแแถลงดังกล่าว ระบุว่า Tomorrowland กำลังศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) แบบเอกสิทธิ์ (Exclusive) กับหุ้นส่วนบริษัทเอกชนไทยเพื่อศึกษาร่วมกัน โดยข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงทางกฎหมายที่ระบุการกระทำที่พึงประสงค์ร่วมกัน 

ทั้งนี้ การศึกษาความเป็นไปได้จะช่วยทำให้เข้าใจได้ชัดเจนว่างาน Tomorrowland ในไทยเกิดขึ้นได้หรือไม่

รวมทั้งคำแถลงยังระบุถึง Tomorrowland ภูมิใจและเต็มใจที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและการมุ่งเน้นอย่างเต็มที่จากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะรัฐบาลไทยที่ส่งเสริมให้เกิดประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอีกระดับ โดยหากจัดในไทยจะเป็นครั้งที่ 4 ที่มีการจัดนอกเบลเยี่ยม

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับการยืนยันของ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันกับ "กรุงเทพธุรกิจ" เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2567 ว่า โฆษก Tomorrowland บอกว่ายังไม่ได้คอนเฟิร์มการจัดในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ผิด เพราะอยู่ระหว่างการสำรวจสถานที่และความพร้อมในการจัด แต่ไม่ใช่ปฏิเสธว่าจะไม่จัดในประเทศไทย

นอกจากนี้ รัฐบาลมีคณะทำงานเจรจากับ Tomorrowland อย่างต่อเนื่อง โดยการเจรจามีความคืบหน้าและเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งรัฐบาลได้สื่อสารให้สาธารณะชนรับทราบว่าประเทศไทยมีโอกาสสูงที่จะได้จัดงานมหกรรมดนตรีนี้ในปี 2569

"โฆษกทูมอโรว์ แลนด์ ที่ออกมาชี้แจงไม่ได้ปฏิเสธ หรือระบุว่าจะไม่จัดในไทยแน่ๆ แต่บอกว่าอยู่ในระหว่างการสำรวจสถานที่และความพร้อมในการจัด"

นอกจากนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่เคยให้ข่าวว่าได้มีการตกลงทำสัญญากับทางผู้จัดทูมอโรว์ แลนด์แล้ว แต่เมื่อการเจรจรามีความคืบหน้าไปในทางที่ดีก็มีการมาสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งการที่รัฐบาลให้ข้อมูลแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดเพราะเราทำงานแบบเอกชน

รวมทั้งเมื่อการเจรจาออกมา Positive รัฐบาลก็ต้องสื่อสารว่ามีความเป็นไปได้ในทางที่ดีเหมือนการไปเจรจาธุรกิจเมื่อแนวโน้มเป็นบวกเราก็ต้องสื่อสารให้ทีมงานทราบ