ด่วน! ‘กฤษฎา’ ไม่พอใจแบ่งงาน ลาออก รมช.คลัง

ด่วน! ‘กฤษฎา’  ไม่พอใจแบ่งงาน ลาออก รมช.คลัง

‘กฤษฎา จีนะวิจารณะ’ รมช.คลัง ยื่นใบลาออก ปมน้อยใจแบ่งงาน หลังปรับครม. กำกับดูแลส่วนราชการคุมเพียงหน่วยงานเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2567 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว ซึ่งเป็นการลาออกหลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน 1/1 

โดยรายงานข่าวระบุว่า นายกฤษฎาน้อยใจหลังมีการแบ่งงานให้กำกับดูแลส่วนราชการเพียงหน่วยงานเดียว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายกฤษฎา ดำรงตำแหน่งรมช.คลังในยุคครม. เศรษฐา 1 ทำหน้าที่กำกับดูแลส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐในกำกับกระทรวงการคลัง ได้แก่ กรมบัญชีกลาง กรมสรรพสามิต สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ส่วนรัฐวิสาหกิจในสังกัด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม องค์การสุรา การยาสูบแห่งประเทศไทย และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ขณะที่ยุคครม. เศรษฐา 2 รับหน้าที่กำกับดูแล สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ส่วนรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับของกระทรวงการคลัง ได้แก่ การยาสูบแห่งประเทศไทย สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) หรือ สพพ.