‘การบินไทย’ รับที่นั่งบนเครื่องบินชำรุด 8 ลำ เร่งแก้ไขเสร็จ มิ.ย.นี้

‘การบินไทย’ รับที่นั่งบนเครื่องบินชำรุด 8 ลำ เร่งแก้ไขเสร็จ มิ.ย.นี้

“การบินไทย” ยอมรับที่นั่งบนเครื่องบินชำรุดรวม 8 ลำ ติดปัญหาอะไหล่ขาดแคลน เร่งประสานผู้ผลิตส่งมอบ ยืนยันปรับปรุงแล้วเสร็จภายใน มิ.ย.นี้

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีปัญหาที่นั่งบนเครื่องบินชำรุด โดยระบุว่า บริษัทฯ รับทราบปัญหาและไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างประสานผู้ผลิตเพื่อเร่งจัดส่งอะไหล่และซ่อมบำรุง แต่ต้องยอมรับว่าขณะนี้หลายสายการบินใช้เครื่องบินรุ่นเดียวกัน และต้องการอะไหล่เพื่อซ่อมบำรุงในลักษณะเดียวกัน จึงทำให้บริษัทฯ ต้องรอคิวจัดหาอะไหล่ 

ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญกางานบริการในเบื้องต้น บริษัทฯ ได้สำรวจอุปกรณ์ที่ชำรุและพบว่ามีจำนวน 8 ลำ แบ่งเป็น แอร์บัส A350 จำนวน 4 ลำ และโบอิ้ง 777-200ER จำนวน 4 ลำ โดยบริษัทฯ จะสับเปลี่ยนเครื่องบินเหล่าให้บริการเฉพาะเที่ยวบินที่มียอดจองการเดินทาง (บุ๊กกิ้ง) ไม่สูงมากนัก เพื่อเลี่ยงไม่ให้ผู้โดยสารต้องใช้ที่นั่งชำรุด อีกทั้งหากมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องบินส่วนนี้ บริษัทฯ จะบล็อคที่นั่งชำรุด ไม่ทำการขายเพื่อให้บริการผู้โดยสาร 

ขณะเดียวกันหากเกิดกรณีที่เครื่องบินอยู่ระหว่างให้บริการผู้โดยสารและเกิดเหตุที่นั่งชำรุด บริษัทฯ จะจัดหาที่นั่งสำรองเพื่อบริการผู้โดยสาร แต่หากเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่สามารถย้ายผู้โดยสารไปยังที่นั่งสมบูณ์ได้ บริษัทฯ จะชดเชยผู้โดยสารแทน โดยยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างพยายามแก้ไข ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับอะไหล่และติดตั้งแก้ไขปัญหาาฃที่นั่งชำรุดแล้วเสร็จทั้งหมดภายในไตรมาส 2 หรือภายใน มิ.ย.นี้