ราคาน้ำมันดิบโลก WTI พุ่ง 2.11 ดอลล์ ขณะสหรัฐเข้าสู่ฤดูการขับขี่รถยนต์

ราคาน้ำมันดิบโลก WTI พุ่ง 2.11 ดอลล์  ขณะสหรัฐเข้าสู่ฤดูการขับขี่รถยนต์

ราคาน้ำมันดิบโลกเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(28พ.ค.)ปรับตัวขึ้น 2.11 ดอลลาร์ ขณะที่สหรัฐเข้าสู่ฤดูการขับขี่รถยนต์ หลังวันหยุด Memorial Day

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.11 ดอลลาร์ ปิดที่ 79.83 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1.12 ดอลลาร์ ปิดที่ 84.22 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญา ทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ตลาดจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะมีการเปิดเผยในวันที่ 31 พ.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้ ดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ โดยสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัสในวันที่ 2 มิ.ย. โดยคาดว่าที่ประชุมยังคงมีมติปรับลดกำลังการผลิตต่อไปในครึ่งปีหลัง