ราคาน้ำมันดิบโลก WTI ร่วง 1.32 ดอลล์ หลังสต็อกเบนซินเพิ่มมากกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบโลก WTI ร่วง 1.32 ดอลล์  หลังสต็อกเบนซินเพิ่มมากกว่าคาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี(30พ.ค.) ร่วงลง 1.32 ดอลลาร์ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่อ่อนแอในตลาด

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ลบ 1.32 ดอลลาร์ ปิดที่ 77.91 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.74 ดอลลาร์ ปิดที่ 81.86 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 1.6 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ดี สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล

ตลาดจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

 

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในวันที่ 2 มิ.ย. โดยคาดว่าที่ประชุมยังคงมีมติปรับลดกำลังการผลิตโดยสมัครใจจำนวน 2.2 ล้านบาร์เรล/วันในช่วงครึ่งปีหลัง