’ราชตฤณมัยสมาคมฯ‘ เปิดแผนลงทุน 2 แสนล้าน ลุย ‘Entertainment Complex’

’ราชตฤณมัยสมาคมฯ‘ เปิดแผนลงทุน 2 แสนล้าน ลุย ‘Entertainment Complex’

“ราชตฤณมัยสมาคมฯ” เปิดตัวโครงการ “The Royal Siam Haven” ลงทุนกว่า 2 แสนล้าน ลุยสร้างอาณาจักรสถานบันเทิงครบวงจร รวมพื้นที่กาสิโนระดับ World Class พร้อมยกระดับสนามม้าไทยสู่มาตรฐานสากล

นายปฐวี สุรินทร์ กรรมการบริหาร ราชตฤณมัยสมาคม แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือที่รู้จักกันในนาม "สนามม้านางเลิ้ง" เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการลงนามในเอ็มโอยูกับกลุ่มนักลงทุนที่จะเข้ามาร่วมทุนเรียบร้อยแล้ว ส่วนพื้นที่ที่จะใช้ในการจัดทำโครงการนั้น จะยังไม่เปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่

สำหรับแผนการลงทุนโครงการ สถานบันเทิงครบวงจร ที่มี กาสิโนถูกกฎหมาย รวมอยู่ด้วย หรือ Entertainment Complex มูลค่าลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท ภายใต้ชื่อ "The Royal Siam Haven" ด้วยแนวคิดทันสมัยเข้ากับธุรกิจบันเทิง และการท่องเที่ยวเพื่อเชิญชวนให้ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเสริมสร้างเศรษฐกิจ และเม็ดเงินหมุนเวียน โดยมีแนวคิดที่สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน

โดยมีการเปิดเผยในการประชุม วันเสาร์ที่ 24 ส.ค.2567 ในวาระครบรอบ 108 โดยมี พลเอกจำลอง บุญกระพือ ประธานกรรมการอำนวยการ ราชตฤณมัยสมาคมฯ ซึ่งมีสมาชิกสามัญประจำปี 2567

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นสถานบันเทิงแบบครบวงจร World Class ระดับเอเชียซึ่งจะเป็นทั้งสนามม้าแห่งใหม่ที่เป็นสนามม้าเพื่อการแข่งขันระดับสากล โรงแรมระดับ 6  ดาว สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมกีฬา และบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย

โดยในการเปิดตัวภายในงานมีนักลงทุนจากทั่วโลกมาร่วมประชุมปรึกษาหารือพร้อมทั้งร่วมลงทุนภายในโครงการ The Royal Siam Haven และการดำเนินงานดังกล่าวมีภาคเอกชนเป็นหลักในการขับเคลื่อนโครงการภายใต้ชื่อ บริษัท Royal Sport Complex จำกัด หรือ RSC ซึ่งเป็น Partner ร่วมกับราชตฤณมัยสมาคมฯ 

โครงการ "The Royal Siam Haven" ถือเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของประเทศ ทั้งยังเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของสนามม้าไทยสู่มาตรฐานสากล

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์