'สุริยะ' เผยคนงานติดอุโมงค์ถล่ม ส่งเสียงตอบรับ อยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือ

'สุริยะ' เผยคนงานติดอุโมงค์ถล่ม ส่งเสียงตอบรับ อยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือ

“สุริยะ” ลงพื้นที่อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เผยมีเสียงตอบรับจาก 1 ในผู้สูญหาย เป็นคนงานชาวเมียนมาร์ อยู่ระหว่างวางแผนเคลื่อนย้ายตัว

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง โดยระบุว่า ตอนนี้ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่เข้าถึงรถแบ็กโฮที่มีผู้สูญหายเป็นชาวเมียนมาร์ โดยเจ้าหน้าที่ได้เคาะผนังรถและมีเสียงตอบรับกลับมา พยายามส่งนมเข้าไปให้ จึงถือว่าเป็นสัญญาณดีเพราะมีเสียงตอบรับกลับมาจากผู้สูญหาย

ส่วนขั้นตอนนำคนออกมาต้องใช้เวลา และหวังว่าฝนจะไม่ตกมาเพิ่มเติม เพราะหากฝนตกจะกระทบต่อผนังที่สร้างเอาไว้เพื่อดำเนินขั้นตอนช่วยเหลือ อย่างไรก็ดีตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่เห็นตัวผู้สูญหาย เพียงแต่ได้ยินเสียงตอบกลับ และมีสัญญาณชีพอยู่

ขณะที่กรณีบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) มีคนงานจีนเข้ามาดำเนินการนั้น ทราบว่าทางเนาวรัตน์ฯ ได้จ้างคนที่มีความชำนาญของจีนเข้ามาช่วย ทั้งในส่วนของการช่วยในงานก่อสร้าง และช่วยเหลือผู้สูญหาย ส่วนคำถามที่ว่าบริษัทเนาวรัตน์ฯ ไปจ้างรับเหมาช่วง ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการจ้างรับเหมาช่วง ทางเนาวรัตน์ฯ รับผิดชอบงานก่อสร้างสัญญานี้ทั้งหมด แต่มีกรณีเช่น งานตอกเสาเข็มก็ไปหาคนงานที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยดำเนินการ

\'สุริยะ\' เผยคนงานติดอุโมงค์ถล่ม ส่งเสียงตอบรับ อยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือ