พาณิชย์ จัด“มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567”ไลฟ์สดขายสินค้าไทย

พาณิชย์ จัด“มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567”ไลฟ์สดขายสินค้าไทย

"พิชัย" ยกทัพ KOLs อินฟลูฯ ผู้ติดตามร่วม 100 ล้านคน จัด “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” ขายสินค้าไทยไปทั่วโลก ประเดิมทันที 120 ล้านบาท

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน International Live Commerce Expo 2024 “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” ว่า กระทรวงพาณิชย์เราได้จัดมหกรรมไลฟ์สดนานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 25667 หรือ งาน International Live Commerce Expo 2024  ในระหว่างวันที่ 25-29 กันยายน 2567 ที่สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งการจัดงาน Live Commerce นานาชาติครั้งแรกของประเทศไทยเพื่อเป็นแพลตฟอร์มช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยและส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกผ่านการไลฟ์สด โดย KOLs และอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โดยการจัดงานในวันนี้มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน KOLs ชาวจีน และอินฟลูเอนเซอร์ กว่า 100 คน นำสินค้าไทยมาไลฟ์ขายครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม อาทิ สินค้าเกษตร สินค้าความสวยความงาม อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

พาณิชย์ จัด“มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567”ไลฟ์สดขายสินค้าไทย

 “ 5 วันนี้ จะได้พบกับ KOLs และอินฟลูเอนเซอร์ กว่า 30 ราย ซึ่งมีผู้ติดตามรวมกันกว่าร้อยล้านคนทั่วโลก มาไลฟ์สด โปรโมทขายสินค้าไทยไปยังตลาดทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มดัง อาทิ TikTok, Douyin, Kuaishou, TMALL Global, Taobao ซึ่งวันแรกสามารถทำยอดขายได้กว่า 120 ล้านบาท

นอกจากการไลฟ์สดแล้วภายในงานยังมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับการค้าออนไลน์และการค้าระหว่างประเทศโลกยุคใหม่ และยังมีส่วนจัดแสดงการสินค้าไทยจากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพกว่า 100 คูหา ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม ซึ่ง KOLs และอินฟลูเอนเซอร์ จะมีการเจรจาธุรกิจกับผู้ผลิต และสามารถนำสินค้าไปไลฟ์สดขายของในห้อง Live Streaming ได้ด้วย

“รัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์ เราพยายามอย่างเต็มที่ เพราะประเทศไทยต้องการเร่งให้เศรษฐกิจเรากลับมาฟื้นให้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่และเป็นอนาคต เราโชคดีที่มีพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีศักยภาพในการช่วยสนับสนุน อาทิ King Power กระทรวงพาณิชย์ยุคใหม่มีหน้าที่ส่งเสริมเอกชน ต้องช่วยภาคเอกชนให้ก้าวหน้าได้ และหากท่านติดปัญหาในการค้าขาย ผมและกระทรวงพาณิชย์ยินดีช่วยทุกท่านอย่างเต็มที่ ” นายพิชัยกล่าว

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน International Live Commerce 2024 สามารถเยี่ยมขมชมที่ https://interlivecommerce.ditp.go.th หรือ ติดตามข่าวสารจากกระทรวงพาณิชย์และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย