บอร์ด กยศ. มีมติเห็นชอบ ‘ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ’ ผู้จัดการกองทุนฯ คนใหม่

บอร์ด กยศ. มีมติเห็นชอบ ‘ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ’ ผู้จัดการกองทุนฯ คนใหม่

บอร์ด กยศ. มีมติเห็นชอบ ‘ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ’ รองผู้จัดการกองทุนฯ ขึ้นเป็นผู้จัดการกองทุนฯ คนใหม่ มีผล 4 พ.ย.2567 เป็นต้นไป

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยว่า จากการที่กองทุนฯ ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาคนใหม่ เมื่อเดือนก.ค. 2567 ที่ผ่านมา แทนนายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนฯ คนปัจจุบัน ที่จะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนพ.ย. 2567 นี้ หลังจากที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง 2 วาระ ตั้งแต่ปี 2560

โดยในการสรรหาครั้งนี้ มีผู้มาสมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 11 ราย ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์ผู้สมัครและรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ คณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษามีมติคัดเลือก "ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ" ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาคนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป

ประวัติส่วนตัว

ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับด้านการศึกษา

จบปริญญาเอก สาขาวิชาการเมือง จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปริญญาโท Master of Science in Management จากมหาวิทยาลัย Liberty ประเทศสหรัฐอเมริกา

ปริญญาตรี Bachelor of Science in Medical Technology จากมหาวิทยาลัย George Mason ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับประวัติการทำงาน

ที่ผ่านมา ดร.นันทวัน เคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและปฏิบัติการสารสนเทศ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)

ตำแหน่ง Chief Information Security Officer (CISO) และผู้อำนวยการฝ่าย ICT สำนักงานความช่วยเหลือภัยพิบัติต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (OFDA) (ปัจจุบันคือองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา หรือ USAID)