"แพทองธาร"จ่อคิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผนึกเอกชนลดราคาสินค้า 5 เดือน

"แพทองธาร"จ่อคิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผนึกเอกชนลดราคาสินค้า 5 เดือน

รมว.พาณิชย์ เผย “นายกแพทองธาร” เตรียม kickoff “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” 16 ต.ค.นี้ดึงรายใหญ่ช่วยรายเล็ก ลดค่าครองชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยทั้งประเทศ ต่อยอดเงินหมื่น

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันที่16 ต.ค.67 เวลา 10.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิด “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ที่ทำเนียบรัฐบาลโดยจะมีการบูรณาการหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนรายใหญ่ อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก และปั๊มน้ำมัน เป็นต้น ดึงคนตัวใหญ่มาช่วยคนตัวเล็กในประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ลดค่าเช่าแผง/ร้านค้า ในพื้นที่หน่วยงานราชการและเอกชน ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ และ จัดมหกรรมลดราคาสินค้า ต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม โดยจัดกิจกรรมนำร่องตั้งแต่เดือน ก.ย. 67 จนถึงเดือน ม.ค. ปีหน้า

โดยนายกฯจะมีการไลฟ์สดพูดคุยกับผู้ประกอบการ และถ่ายทอดบรรยากาศกิจกรรมฟื้นฟูจากสถานที่จริงในทุกภูมิภาค 5 แห่ง ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดลพบุรี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดเชียงราย ซึ่งโครงการนี้จะต่อยอดจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้โอนเงิน 10,000 บาท เข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในระบบไปแล้วกว่า 145,000 ล้านบาท ร่วมสร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ให้เศรษฐกิจไทยฟื้นฟูโดยเร็วต่อไป