ดีเดย์! เปิดลงทะเบียนรับเงิน 10,000 กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน พ.ย.67

ดีเดย์! เปิดลงทะเบียนรับเงิน 10,000 กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน พ.ย.67

"จุลพันธ์" เผยลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่ม พ.ย.67 ยันแจกเงิน 10,000 บาท เฟส 2 ถึงมือประชาชน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต สำหรับกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์มโฟน คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ผ่านธนาคารเฉพาะกิจของรัฐได้ในเดือน พ.ย.นี้ โดยจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

"ทั้งนี้ สาเหตุที่มีการเลื่อนเปิดลงทะเบียนในกลุ่มนี้ เป็นเพราะการเปลี่ยนรัฐบาล ทำให้คณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งชุดเดิมพ้นจากตำแหน่ง จึงต้องรอการประชุมคณะกรรมการชุดใหม่ให้เรียบร้อย ซึ่งระบบการลงทะเบียนผ่านแบงก์รัฐได้เตรียมพร้อมหมดแล้ว ก็คาดว่าในเดือน พ.ย.น่าจะเปิดลงทะเบียนได้"
 

สำหรับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในเฟส 2 นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลทำต่อแน่นอน และประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับเงิน 10,000 บาท ถึงมือครบถ้วน แต่จะเป็นทั้งก้อน หรือแบ่งให้ และจะมีการดำเนินการในกรอบระยะเวลาใดนั้นขอสรุปหลังมีการประชุมก่อน ทั้งนี้ยังยืนยันเป้าหมายว่าจะมีการพัฒนาระบบการจ่ายเงิน (Payment System) ที่เป็นแบบ Open Loop 

ซึ่งจากการดำเนินโครงการเงินหมื่นกระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับประชาชนกลุ่มเปราะบางไปแล้ว เบื้องต้นพบว่ามีการกระจายตัวของเม็ดเงินได้ดีและมีรอบการหมุนที่เร็ว กระตุ้นให้การค้าขายทั่วประเทศให้มีความคึกคักมากขึ้น