เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง 'แคร์พลัส' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย 'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง' สูงสุด 5 ล้านบาท

เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง 'แคร์พลัส' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย 'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง' สูงสุด 5 ล้านบาท

"เมืองไทยประกันชีวิต" แคร์คุณ เพราะคุณคือ คนสำคัญ ส่ง "แคร์พลัส" ให้ช่วยดูแลโรคร้าย "มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง" สูงสุด 5 ล้านบาท

เมื่อก่อนหลายคนมองว่า "ประกัน" เป็นสิ่งฟุ่มเฟือย เป็นสิ่งที่ไม่มีก็ได้ หรือไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในชีวิต แต่ด้วยปัญหาสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ โรคร้ายที่คร่าชีวิตคนนับไม่ถ้วนในทุกๆ วัน หรือโรคระบาดอย่างโควิด-19 ที่เพิ่งเกิดมาเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ผนวกกับค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้นทุกๆ วัน เป็นตัวที่สร้าง "ตระหนักรู้" ต่อผู้บริโภคให้เห็นถึงความสำคัญในการทำ "ประกัน" มากขึ้น ไม่ว่าประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันโรคร้าย เพราะชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนเสมอไป สุขภาพก็เช่นเดียวกัน

เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง \'แคร์พลัส\' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย \'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง\' สูงสุด 5 ล้านบาท

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เคยเล่าให้ฟังว่า "ประกัน" เป็นตัวช่วย ไม่ใช่ตัวสร้าง "ภาระ" เพราะในวันที่เราสุขภาพดี เราอาจไม่ได้มองว่าประกันเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ในวันที่เราไม่มีประกัน สุขภาพเราอาจไม่พร้อม ไม่แข็งแรงแล้ว  

ดังนั้น การทำประกัน ถือเป็นการ "วางแผนชีวิต" ไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อรับความเสี่ยงด้านสุขภาพ ทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หรือสำหรับคนที่มีประกัน หลายคนมองว่าเพียงพอแล้ว แต่อาจไม่ครอบคลุมค่ารักษา ไม่ครอบคลุมปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ ต้องกลับไปดูว่า วันนี้เราขาดประกันอะไรเพื่อให้การดูแลสุขภาพ การรักษาสุขภาพครอบคลุมมากขึ้น

เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง \'แคร์พลัส\' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย \'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง\' สูงสุด 5 ล้านบาท

เช่นเดียวกับ เมืองไทยประกันชีวิต ที่เปิดตัว "แคร์พลัส" (Care Plus) ประกันคุ้มครองค่ารักษา โรคมะเร็ง และ ไตวายเรื้อรัง ที่คุ้มครองได้ทั้ง IPO และ OPD วงเงินสูงสุด 5 ล้านบาทต่อโรคต่อปี

นายสาระ เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของการเปิดตัวประกัน "แคร์พลัส" มาจากการเรียนรู้ของเมืองไทยประกันชีวิตที่พยายามตอบสนองจากช่องโหว่ ให้เกิดการเติมเต็มมากขึ้น ที่ผ่านมาเมืองไทยประกันชีวิต เราพยายามออกแบบประกันที่เจาะทุกกลุ่ม ทุกเซกเมนต์ทุกช่วงอายุ แต่ไม่มีทางที่บริษัทจะคิดรูปแบบประกันที่ครอบคลุมได้ 100%

"ดังนั้น เราพยายามคิดจากช่องโหว่ จาก Pain Point หรือจากการศึกษารูปแบบประกันจากตลาด และจากความต้องการของผู้บริโภค ทำให้เราพบว่า เรายังขาดในจุดนี้คือ ประกันโรคร้าย เฉพาะโรค ดังนั้นถามว่าประกัน แคร์พลัส เหมาะกับใคร เหมาะกับคนที่ต้องดูแลคนอื่นด้วย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องดูแลให้ตัวเองสามารถยืนให้ได้ก่อน เพราะในช่วงอายุของคนวัย 40+ มักจะละเลยการดูแลตัวเอง เพราะมัวแต่ดูแลคนอื่นๆ ในครอบครัว หรือ Sandwich Generation การมีประกันตัวนี้จึงช่วยตอบโจทย์ในการดูแลตัวเอง เพื่อเก็บแรงไว้ดูแลคนอื่นๆ ต่อไปได้"

หากดูในแง่ความคุ้มครอง "แคร์พลัส" เป็นประกันที่สามารถเข้าถึงได้ เบี้ยถูก ไม่แพงจนเกินไป จนไม่สร้างภาระต่อผู้ซื้อ จึงถือเป็นทางเลือกที่ช่วย คลายความกังวลให้กับตัวคุณในวันที่ห่วงแต่คนอื่นๆ แต่ต้องไม่ลืมห่วงตัวเอง เพราะคุณคือ คนสำคัญ หากคุณล้มไป ใครจะดูแลคนที่คุณรัก

"เมืองไทยเอง เรานำเสนอประกันสุขภาพคุ้มครองโรคร้ายแรงมาโดยตลอด ที่ผ่านมา มาร์เก็ตแชร์เรา ด้าน ประกันสุขภาพ รวมโรคร้ายแรงเบี้ยรับรวมเราเป็นอันดับสองในธุรกิจประกันภัย ทั้งชีวิตและวินาศภัย โรคร้ายแรงเราอยู่อันดับสองของตลาด ดังนั้นวันนี้เราเรียนรู้เยอะ เรียนจากช่องโหว่ ดังนั้นเรามองว่าประกันเดิมไว้ ก็ไม่ควรทิ้ง เพราะสุขภาพที่เปลี่ยนไป หรือวันหน้าการคุ้มครองอาจไม่พอแล้ว หากจะไปทำในอนาคต สุขภาพก็อาจไม่พร้อมแล้ว ดังนั้นตัวนี้ทำมาก็เพื่อต้องการเป็นตัวที่เพิ่มเติมหรือตัวเสริมในการดูแลค่ารักษาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น"

เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง \'แคร์พลัส\' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย \'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง\' สูงสุด 5 ล้านบาท

หากพูดถึงประกัน "แคร์พลัส" (Care Plus) ที่คุ้มครองค่ารักษาโรคมะเร็ง และไตวายเรื้อรัง เมืองไทยประกันชีวิต ถือเป็นเจ้าเดียวในไทยที่วันนี้สามารถซื้อแยกประเภทโรคได้ และหากดูการคุ้มครองภายใต้ "แคร์พลัส" หากพูดถึงมะเร็ง ไตวาย ส่วนใหญ่จะคุ้มครองเฉพาะการรักษาแบบ IPD ที่ต้องนอนโรงพยาบาล แต่การรักษาปัจจุบัน หลายคนมองว่าจะต้องนอนโรงพยาบาล แต่ภายใต้การคุ้มครองของแคร์พลัส คุ้มครองทั้ง IPD และ OPD เพื่อให้การรักษาครอบคลุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะหากพูดถึง "มะเร็ง" การเจ็บป่วย อาจไม่ได้ป่วยเฉพาะทางกายเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นโรคร้ายแรงที่มาจากโรคทางใจด้วย ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องการ การรักษาทางใจ ทั้งการปรึกษาทางการแพทย์ต่างๆ โดยค่าบริการด้านจิตเวชมีวงเงินสูงสุดให้ถึง 50,000 บาท ส่วนค่ายากลับบ้านภายใต้ 30 วัน วงเงินสูงสุดที่ 100,000 บาท

เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง \'แคร์พลัส\' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย \'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง\' สูงสุด 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายใต้ "แคร์พลัส" จะคุ้มครองทั้งค่าบริการทางการแพทย์ ทั้งค่าหมอ ค่ายา ค่าผ่าตัด การตรวจวินิจฉัยขั้นสูง CT Scan, MRI, PET และ Gait Scans รวมไปถึงนวัตกรรมการรักษาแบบทันสมัย และมุ่งเป้าเพื่อเพิ่มโอกาสหายมากขึ้น โดยโรคมะเร็งจะครอบคลุมการรักษาทั้งแบบเคมีบำบัด ยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) ภูมิคุ้มกันบำบัด (Immunotherapy) และการปลูกถ่าย Stem Cell เป็นต้น 

ส่วนไตวายเรื้อรัง ครอบคลุมการรักษาปลูกถ่ายไต การล้างไตผ่านทางเส้นเลือดหรือผ่านทางช่องท้อง การล้างไตแบบประสิทธิภาพสูง (Online Hemodiafiltration) และการผ่าตัดเส้นฟอกไต เป็นต้น รวมถึงการบำบัดรักษาโรคทางจิตเวชที่ช่วยดูแลทางด้านจิตใจ เมื่อเกิดภาวะเครียดจากการรักษาโรคร้ายแรงอีกด้วย

"ความคุ้มครอง Care Plus ถือเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มวางแผนดูแลตัวเอง ด้วยเบี้ยประกันภัยที่ไม่สูง เมื่อเทียบกับค่ารักษาโรคมะเร็ง และไตวายเรื้อรังที่สูงมาก และต้องใช้การรักษาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ความน่าสนใจของ Care Plus นอกจากวงเงินความคุ้มครองสูงที่โดดเด่นแล้ว ยังคุ้มครองทั้งค่ารักษาแบบผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) อีกทั้งค่าเบี้ยประกันภัยยังถือว่าเป็นระดับที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้จริง"

เมืองไทยประกันชีวิต ส่ง \'แคร์พลัส\' ให้ช่วยดูแลโรคร้าย \'มะเร็ง - ไตวายเรื้อรัง\' สูงสุด 5 ล้านบาท

ด้านเบี้ยประกันสำหรับการคุ้มครองภายใต้ประกัน "แคร์พลัส" การคุ้มครองสูงสุดอยู่ที่ 5 ล้านบาทต่อปีต่อโรค โดยคำนวณจากผู้เอาประกันภัย เพศชาย อายุ 40 ปี โดยเบี้ยประกันจะอยู่เพียง 4,036 บาทต่อปี หรือหากประกันเฉพาะโรค เช่น โรคมะเร็ง เบี้ยประกันจะอยู่ที่ 2,881 บาทต่อปี และ ไตวายเรื้อรัง  1,603 บาทต่อปี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์